Cổng trời Mường Lống

Mường Lống là một xã nằm trong thung lung trên đỉnh núi thuộc dãy Trường Sơn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, gần biên giới với Lào. Con đường tới xã bắt đầu từ thị trấn Mường Xén, đi thêm khoảng 50km men theo con đèo nhỏ, sau đó vượt qua cổng trời, hay còn gọi là “cổng trời Mường Lống”. Mường Lống được ví như "Sa Pa của xứ Nghệ", là điểm đến hấp dẫn cho bạn có trái tim ưa xê dịch, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mây trời và khám phá văn hóa đặc sắc của vùng cao. Thời điểm tháng ba khá thích hợp để các bạn có lựa chọn đến với vùng đất Tây Nghệ An này.

Mường Lống là cổng trời, với những đám mây trắng bồng bềnh trên núi, mây vờn vào tóc cùng những loài hoa dại không tên mọc bên đường hòa lẫn vào cái se lạnh của đất trời tạo nên vẻ đẹp nên thơ, không gian mơ màng cho vùng núi cao hùng vĩ dễ làm cho người ta vỡ òa trong cảm xúc. Địa hình vùng núi cao ở đây đa dạng, là địa điểm khá lý tưởng cho những bạn muốn tham quan, dã ngoại ngoài trời như leo núi, cắm trại hay trekking vào các bản làng. Thời tiết ở đây mát mẻ quanh năm, nhiệt độ không vượt qua 25 độ C. Ban đêm, trời hơi se lạnh còn ban ngày thì ánh nắng ấp áp trải xuống đủ để sưởi ấm.


Tháng ba, mùa xuân với rừng hoa mận trắng tinh khôi rung rinh đón chào bạn trên đường đi, là những thảm hoa cải vàng rung rinh trong nắng ôm lấy những nếp nhà sàn sau vách đá. Đến đây để sáng thức dậy giữa thiên nhiên Mường Lống, cảm nhận hương vị của đất trời, nhịp sống bình yên không vội vã đem lại an yên trong tâm hồn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Mường Lống, Kỳ Sơn, Nghệ An

Mường Lống
Mường Lống
Cổng trời Mường Lống
Cổng trời Mường Lống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy