Khu di tích Kim Liên - quê Bác

Bên cạnh những chương trình dã ngoại khác thì hành trình tìm đến cội nguồn cũng là một lựa chọn đầy ý nghĩa cho ngày 8/3. Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn là nơi đã sinh thành và nuôi dưỡng nên vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Sau lũy tre xanh cùng những hàng cau là ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, dẫu thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng các kỷ vật trong gian nhà của cụ Sắc vẫn còn được giữ lại hầu như nguyên vẹn từ chiếc rương, chiếc tủ, mâm gỗ cho đến cả chiếc án thư, bộ phản, nghiên mực… Đến thăm làng Sen quê Bác, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về nơi ở, cuộc sống tuổi thơ của Bác Hồ mà còn cảm nhận được không khí mộc mạc, yên bình với những mái nhà tranh, những rặng cau, hàng tre đung đưa nhẹ trong gió. được thưởng thứ hương sen thơm ngát thanh tao suốt chặng đường vào với làng Sen.


Làng Hoàng Trù cách làng Kim Liên khoảng 2 km, cùng thuộc xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), cách thành phố Vinh khoảng 15 km. Nếu như làng Kim Liên (làng Sen) - quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nơi thân phụ của Người - ông Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đã về vinh quy bái tổ thì làng Hoàng Trù, tức làng Chùa, quê ngoại là nơi Bác Hồ cất tiếng khóc chào đời... Khu di tích Hoàng Trù với ngôi nhà nhỏ ba gian là nơi đã gắn bó những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ và cũng đầy gian khó, nhọc nhằn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng ông bà, cha mẹ, các anh chị em.


Sau hành trình thăm làng Sen quê nội và làng Hoàng Trù quê ngoại Bác Hồ, bạn có thể viếng mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Người. Mộ bà Hoàng Thị Loan nằm trên lưng núi Động Tranh thuộc dãy Đại Huệ xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, có độ cao chừng 100 m so với mực nước biển. Phần mộ bà Hoàng Thị Loan có 269 bậc (con số 69 là năm Bác Hồ mất - 1969), lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc (con số 42 là năm ông Khiêm đưa hài cốt mẹ về đây - 1942). Trước phần mộ xuống sân bia có 33 bậc, ứng với con số 33 là tuổi đời của bà.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An

Điện thoại: 023 8382 5107

Email: kdtkimlien@gmail.com

Website: khuditichkimlien.gov.vn/

Giờ mở cửa: 07:30 – 17:30

Thăm làng Sen - quê nội Bác Hồ
Thăm làng Sen - quê nội Bác Hồ
Khu di tích Kim Liên - quê Bác
Khu di tích Kim Liên - quê Bác

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy