Cung cấp đủ vitamin D

Năm 2011, các đánh giá tổng quan và phân tích tổng thể các nghiên cứu tiềm năng về ung thư đại tràng được công bố trên các tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention cho thấy, việc cải thiện tình trạng vitamin D rất có lợi đối với ung thư đại tràng. Vitamin D có tác dụng điều chỉnh sự phát triển tế bào, hạn chế tình trạng viêm và thậm chí ngăn chặn tế bào ung thư lây lan.


Mới đây các nhà khoa học Viện Ung thư Dana-Farber đã phát hiện ra việc bổ sung vitamin D liều cao với hóa trị liệu có thể mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư đại trực tràng di căn bằng cách trì hoãn sự tiến triển của bệnh. Kết quả này rất khả quan này được tìm thấy trong thử nghiệm lâm sàng SUNSHINE, qua đó giúp bệnh nhân có thể nhận ra tiềm năng và lợi ích của việc bổ sung vitamin D trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn và sẽ có một thử nghiệm lớn hơn được thực hiện vào cuối năm nay trên toàn Hoa Kỳ để xem xét vấn đề này, Bác sĩ Kimmie, Giám đốc nghiên cứu lâm sàng tại Trung tâm ung thư đường tiêu hóa của Dana-Farber cho biết. Ngoài ra, đây cũng là nghiên cứu đầu tiên chứng minh được bổ sung vitamin D đem lại nhiều lợi ích điều trị ung thư đại trực tràng tiến triển hoặc di căn.


Vitamin D là loại vitamin rất cần thiết cho sức khỏe của xương, được tạo ra trong cơ thể thông qua phản ứng hóa học phụ thuộc vào ánh nắng mặt trời và có trong một số thực phẩm. Trong các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm, vitamin D đã chứng minh được các đặc tính chống ung thư như kích hoạt tế bào chết, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và giảm khả năng di căn. Bên cạnh đó họ còn quan sát thấy nếu liên kết nồng độ vitamin D trong máu (cao hơn) với nguy cơ ung thư đại trực tràng (thấp hơn) thì có thể cải thiện khả năng sống sót của bệnh nhân, tuy nhiên điều này vẫn chưa chứng minh được rằng vitamin D là tác nhân chính hỗ trợ trong điều trị.


Bạn có thể phơi nắng vào buổi sáng sớm mà không cần dùng kem chống nắng với khoảng 15 phút/ngày để giúp cơ thể sản xuất vitamin D. Ngoài ra, hãy ăn thực phẩm giàu vitamin D như cá, lòng đỏ trứng, sữa hay các sản phẩm ngũ cốc…Bên cạnh đó, bạn cần tránh các loại thực phẩm được bảo quản bằng natri nitrit, cắt giảm lượng đường và tránh lượng muối dư thừa cũng như thực phẩm chiên. Ngoài ra, hãy uống nhiều nước để cải thiện hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của bạn.

Cung cấp đủ vitamin D
Cung cấp đủ vitamin D
Cung cấp đủ vitamin D
Cung cấp đủ vitamin D

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy