Tập thể dục thường xuyên

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Ung thư cho biết rằng mức độ tập thể dục cao làm giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi và đại trực tràng. Nếu bạn muốn giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, điều quan trọng là bạn phải tập thể dục hơn 30 phút mỗi ngày. Theo Tạp chí Y khoa Anh, điều này sẽ giúp bạn giảm đáng kể nguy cơ.


Một nghiên cứu khác của Hiệp hội Ung thư Mỹ đã theo dõi gần 2.300 bệnh nhân ung thư. Họ cũng phát hiện ra rằng thậm chí 2 giờ 30 phút đi bộ mỗi tuần có thể có tác động đáng kể đến tỷ lệ tử vong. Tập thể dục giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm việc hiệu quả, vì vậy giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Các nghiên cứu khoa học cũng liên kết lượng mỡ cơ thể tính theo BMI (chỉ số khối cơ thể) và chỉ ra nguy cơ ung thư đại trực tràng tăng 15% cho mỗi 5kg/m2.


Những người theo thói quen lối sống lành mạnh, bao gồm cả tập thể dục trong hơn 30 phút mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, theo một nghiên cứu được công bố trực tuyến vào tháng 10 trên Tạp chí Y học Anh. Trong thực tế, theo các nhà nghiên cứu từ Viện Ung thư Dịch tễ học tại Copenhagen, bệnh ung thư đại trực tràng có thể ngăn ngừa được tới 23% nếu thường xuyên vận động. Nghiên cứu này được dựa trên một cuộc khảo sát của 55.489 người đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 50-64 và được tiến hành trong khoảng thời gian gần 10 năm.


Một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư đại tràng đó chính là lối sống ít vận động. Theo kết quả của một nghiên cứu vào năm 2014 được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia cho thấy, hoạt động thể chất có liên quan đến việc tăng nguy cơ của các bệnh ung thư như đại tràng, nội mạc tử cung, phổi hay các bệnh về tiểu đường, béo phì và tim mạch.


Để có một cơ thể khỏe mạnh, việc tập thể dục hàng ngày là rất cần thiết. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành khoảng 30 phút để đi bộ, đạp xe, bơi, khiêu vũ hay đơn giản như làm vườn cũng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục thường xuyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy