Để lại cả một bãi rác tại sân bay Jeju, Hàn Quốc

Với các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc thì du lịch chính là "nguồn sống" của họ. Trong các "ông lớn" đang ngày ngày đổ tiền vào những nước này thì Trung Quốc được xem là vị khách "hào phóng" nhất khi mà năm nào cũng vậy, cứ tới mùa du lịch là du khách Trung Quốc lại kéo nườm nượp sang Hàn, Nhật. Tuy nhiên, Vui thì cũng vui thật đấy nhưng mà các cơ sở du lịch tại Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng vô cùng ngán ngẩm với các ông lớn, bà lớn này.
Tháng 10 vừa qua, sảnh đợi tại tầng 3 của sân bay quốc tế Jeju (Hàn Quốc) đã ngập tràn trong bao nilon và rác vì một nguyên nhân rất hi hữu. Những "thượng đế" người Trung Quốc sau khi đã mua sắm tẹt ga tại các cửa hàng miễn thuế tại sân bay đã sẵn tay thả luôn túi nilon xuống sàn sân bay, dù cho ở đây có rất nhiều thùng rác để ở khắp mọi nơi.
Các khách du lịch người Trung Quốc thường chủ yếu chọn bay sớm khỏi đảo Jeju vì mức giá vé máy bay rẻ. Vì vậy, sân bay Jeju trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 giờ sáng dường như trở thành "thánh địa" cho các du khách Trung Quốc. Các cửa hàng miễn thuế phải liên tục phục vụ hết công suất cho các "thượng đế" này.
Theo thông tin từ một cửa hàng miễn thuế tại sân bay Jeju, chỉ vỏn vẹn trong vòng 30 phút từ 7h sáng thôi, họ đã bán ra một số lượng sản phẩm rất lớn, khoảng 1.500 sản phẩm cho du khách Trung Quốc. Nếu tính tất cả các cửa hàng ở đây thì con số có thể lên đến hơn 4.000 sản phẩm trong một buổi sáng. Tuy nhiên, theo các chủ cửa hàng cho biết, du khách Trung Quốc thường mở tung sản phẩm ngay lập tức ra xem và vứt luôn túi nilon, bao bì trên sàn nhà, dù thùng rác có rất nhiều như thế nào.
Vẻ đẹp sang trọng của sân bay Jeju - Nguồn: Sưu tầm
Vẻ đẹp sang trọng của sân bay Jeju - Nguồn: Sưu tầm
Sân bay Jeju bị du khách Trung Quốc biến thành bãi rác - Nguồn: Sưu tầm
Sân bay Jeju bị du khách Trung Quốc biến thành bãi rác - Nguồn: Sưu tầm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy