Hai bé trai phá hủy tác phẩm nghệ thuật thuộc Bảo tàng Thượng Hải

Qua những hình ảnh do hệ thống CCTV của bảo tàng ghi lại đã cho thấy trong khi đang đi tham quan bảo tàng Thượng Hải vào tháng 5/2016, 2 "thiên thần" nhí đã tự ý vượt qua khu vực có dây cấm để lao vào một tác phẩm nghệ thuật bằng thủy tinh có tên là "Đôi cánh thiên thần" để nghịch ngợm và phá phách.
Một điều đáng chú ý ở đây là trong khi 2 đứa trẻ đang ra sức phá hỏng tác phẩm nghệ thuật kia thì 2 phụ nữ (được cho là mẹ của các em) lại đứng cười đùa và đưa điện thoại lên liên tục chụp ảnh, quay hình cả quá trình.
Sau khi sự việc đầy hi hữu này xảy ra, phía bảo tàng đã thử liên hệ với tác giả và các nghệ sĩ với hi vọng mong manh là có thể phục hồi lại tác phẩm. Tuy nhiên, các nghệ sĩ đã đưa ra quyết định là vẫn sẽ cho trưng bày nguyên trạng các mảnh vỡ của đôi cánh thủy tinh và chính thức đổi tên tác phẩm thành "Broken" (sự hư hỏng, vỡ vụn).
Ngoài ra, từ đó, bảo tàng còn cho lắp đặt ngay cạnh tác phẩm một màn hình lớn, phát đi phát lại đoạn clip có hành động phá hoại có sự ủng hộ từ những bà mẹ của các bé, với lời giải thích rằng đây chính là nguyên nhân vì sao "Đôi cánh thiên thần" nổi tiếng trước đây giờ lại phải đổi thành "Vỡ vụn" như hiện tại.
Nơi xảy ra vụ việc - Bảo tàng Thượng Hải - Nguồn: Sưu tầm
Nơi xảy ra vụ việc - Bảo tàng Thượng Hải - Nguồn: Sưu tầm
Hành vi sai trái của hai cậu bé nhận được sự ủng hộ từ các bậc phụ huynh - Nguồn: Sưu tầm
Hành vi sai trái của hai cậu bé nhận được sự ủng hộ từ các bậc phụ huynh - Nguồn: Sưu tầm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy