Đền Long Sơn Tự (Longshan Temple).

Nếu bạn say mê vẻ đẹp kiến trúc của đền chùa, Đài Loan là địa điểm đáng để bạn ghé thăm khi hòn đảo này sở hữu nhiều ngôi đền và chùa được trang trí đẹp nhất trong khu vực Đông Á. Một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Đài Bắc là Đền Long Sơn Tự (Longshan Temple).


Nằm trong khu làng cổ của Đài Bắc thuộc quận Wanhua, đây là ngôi đền cổ nhất ở Đài Loan, được viếng thăm bởi hàng trăm tín đồ đạo giáo và khách du lịch mỗi ngày. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1738 dưới thời nhà Thanh bởi những người nhập cư đầu tiên từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Họ đã xây dựng ngôi đền này theo khuôn mẫu ban đầu ở quê nhà và đặt cùng tên.


Bên ngoài, cổng vào gồm 3 cửa với mái hiên uốn lượn chào đón bạn, tiếp đến bạn sẽ bước vào khoảng sân rộng có thác nước và hòn non bộ, nơi bạn có thể tạm ngồi nghỉ và nhìn ngắm dòng người đi qua trước khi bước vào khuôn viên chìm trong màu sắc rực rỡ. Ngay từ lối vào chính, bạn đã có thể nghe thấy tiếng cầu nguyện rầm rì, tiếng đọc kinh ngân nga, tiếng lách cách lặp đi lặp lại nhịp nhàng.


Nếu bạn đi du lịch Đài Loan trùng vào dịp Lễ hội Lồng đèn, bạn sẽ thấy hàng trăm chiếc đèn lồng màu vàng ở phần trang trí bên ngoài đền, và sân trong cũng được lấp đầy bởi những dây đèn lồng đủ kích thước. Ngôi đền cổ này là một ví dụ tuyệt vời của kiến trúc truyền thống Trung Quốc tại Đài Bắc. Đền Long Sơn là ngôi đền duy nhất có các cột trụ bằng đồng cũng như màu đỏ và vàng lấp lánh được sử dụng nhiều trong thiết kế và trang trí. Bước vào bên trong sảnh đền là những tác phẩm điêu khắc tinh xảo bằng đá và phần mái đền được trang trí với họa tiết rồng và phượng hoàng. Đây là kết quả của quá trình khôi phục liên tiếp sau những thiệt hại do chiến tranh, bão tố và những trận động đất trong gần 300 năm tồn tại.

Chùa Longshan – Long Sơn Tự
Chùa Longshan – Long Sơn Tự
Chùa Longshan – Long Sơn Tự
Chùa Longshan – Long Sơn Tự

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy