Tượng đài Tưởng Giới Thạch – Chiang Kai-shek Memorial Hall

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là nơi mà khách du lịch nước ngoài đến Đài Loan đều nhất định sẽ đến tham quan, phía dưới Đài tưởng niệm có Triển lãm, cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Để kỷ niệm Tổng thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc Tưởng Giới Thạch, ông đã mất vào năm 1975, năm sau Viện Hành chính liền xây dựng Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, nhà thiết kế chính là ông Dương Trác Thành thiết kế khách sạn The Grand Hotel.


Vị trí ban đầu của Đài tưởng niệm là Tổng trụ sở lục quân, là khu vực quân đội lớn nhất trong thành phố Đài Bắc thời kỳ đó, và sử dụng hai sắc màu chủ yếu trên quốc kỳ là xanh da trời và trắng, phần đỉnh của Đài tưởng niệm trang trí 12 đường ánh sáng thanh thiên bạch nhật, tượng đồng hướng về phía Tây đối diện với Phủ Tổng thống và Trung Quốc Đại Lục, trong đó đều hàm chứa ý nghĩa đặc biệt. Theo sự mở cửa của tư tưởng dân chủ, quảng trường phía trước Đài tường niệm đã trở thành sân tập họp vận động dân chủ.


Khu nhà tưởng niệm này được xây dựng từ đá cẩm thạch trắng với mái ngói màu xanh trên nền màu đỏ tượng trưng cho quốc kỳ và các giá trị tự do, nằm phía cuối của khuôn viên với khuôn viên đi bộ, cổng chào. Lên đây bạn sẽ bước qua 89 bậc thang dẫn lên bảo tàng, mỗi bậc thang tượng trưng cho một năm trong cuộc đời của Tưởng Giới Thạch.

Tượng đài Tưởng Giới Thạch
Tượng đài Tưởng Giới Thạch
Tượng đài Tưởng Giới Thạch
Tượng đài Tưởng Giới Thạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy