Jiufen Old Street

Nếu bạn đang đi du lịch Đài Loan, bạn vẫn có thể thư giãn ở một nơi yên tĩnh – đó chính là Jiufen Cửu Phần ở Đài Bắc. Thành phố cổ ở Đài Loan này từng là thị trấn khai thác mỏ sầm uất, nhưng ngày nay không còn công việc đó nên nó trở nên tĩnh lặng, thanh bình, cho phép bạn thư giãn sau chuyến đi vội vã.


Jiufen là khu phố cổ nổi tiếng ở Taipei. Shiqu Road (hay còn gọi là Jiufen Old Street) là điểm đến hấp dẫn trứ danh nhất, với hai làn đường hẹp, đầy ắp nhà hàng, quán trà, cửa hàng lưu niệm bán đủ loại sản phẩm đậm chất Đài Loan – nhiều món hàng độc nhất vô nhị mà bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp ở bất kì nơi nào khác. Có nhiều hàng ăn nhẹ ở Jiufen nổi tiếng khắp quốc đảo, chẳng hạn như món bánh gạo nếp, bánh gạo nếp Taro, thịt viên Hongzao (Oxo Cubes), bánh trôi nóng và lạnh Taro. Đường phố ngập tràn những món ăn vặt vạn người mê.

Con đường quan trọng nhất là đường Shuqi – một con đường dài, hẹp và thường đông đúc người qua lại. Kiến trúc Shuqi mang đậm hơi thở trường phái Nhật Bản xưa kia, đôi khi trông nơi này thực sự mang phong vị của Kyoto cũ hơn, và đẹp rung động lòng người. Các cửa hàng thường đóng cửa sớm, hầu hết trước 9 giờ tối.

Bên cạnh những con đường chính, còn có nhiều hẻm nhỏ, làn đường nhỏ chạy quanh và thỉnh thoảng còn ngay cả bên dưới các tòa nhà.

Jiufen Old Street
Jiufen Old Street
Jiufen Old Street
Jiufen Old Street

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy