Devon Rex

Devon Rex là một giống mèo có xuất xứ từ nước Anh quốc. Chúng còn có biệt danh là "Mèo ngoài hành tinh" do ngoại hình rất độc đáo và vô cùng lạ mắt. Giống mèo Devon Rex sở hữu đôi tai rất lớn, kết hợp với đôi mắt to, mõm ngắn nhưng xương gò má cao khiến khuôn mặt chúng nhìn hơi gầy, trông hao hao như tạo hình của những người ngoài hành tinh trong các bộ phim nổi tiếng của Hollywood. Devon Rex còn có một đặc trưng rất riêng biệt, hiếm loài nào có là nằm ở bộ lông và râu xoắn tít, nhìn qua có vẻ rối nhưng khi sờ lên lại rất mượt mà và êm ái.


Devon Rex thường được so sánh với Cornish rex và chúng có ngoại hình tương tự nhau, mặc dù điểm chung của bộ lông xoăn mà chúng có là do các gen hoàn toàn khác nhau gây ra. Bộ lông của chúng có gần như mọi màu sắc, bao gồm đen, xanh lam, socola, quế, tử đinh hương và trắng. Mèo Devon Rex cũng có thể có hoa văn đồi mồi, hoa văn, mướp, nhọn và bóng mờ, trong số những loại khác. Devon rex không rụng lông hoặc chỉ một vài con có rụng lông, bộ lông gợn sóng của chúng giúp giảm bớt lượng lông rụng còn sót lại trên đồ nội thất và vải.


Giống mèo Devon Rex rất thích hoạt động, chúng hay nghịch ngợm, tò mò mọi thứ xung quanh và đặc biệt thích chui rúc vào giường để ngủ cùng với chủ của mình. Tương tự như chó, Devon Rex có thể làm một số trò cơ bản nhưng rất thú vị như lăn tròn, lạy, xoay người... nếu được huấn luyện thường xuyên. Chúng cũng rất hào hứng khi được học những trò mới cùng với chủ nhân của mình, đặc biệt đừng để giống mèo này buồn chán nếu không chúng sẽ phá phách đồ đạc trong nhà. Devon Rex cũng rất thân thiện với trẻ em hoặc những vật nuôi khác trong nhà.


Devon Rex sở hữu bộ lông xoăn nhưng không rối lại rất nhanh khô nên rất dễ làm sạch. Những người nuôi thường xuyên vệ sinh tai sạch sẽ cho Devon Rex để tránh tình trạng nhiễm trùng. Giống mèo Devon Rex ít gây dị ứng, rất phù hợp với những người nhạy cảm với lông mèo. Bên cạnh đó, Devon Rex cũng có thể mắc một số bệnh về tim, viêm da và nhiễm trùng tai.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Cân nặng: 2,7 - 4,1kg
Chiều cao: 20 - 25cm
Lông: Ngắn, dày, xoăn, màu lông và hoa văn đa dạng
Tuổi thọ: 9 - 15 năm
Giá: từ 500 - 600 USD (tương đương từ 10,5 - 12,6 triệu đồng)

Devon Rex còn có biệt danh là
Devon Rex còn có biệt danh là "Mèo ngoài hành tinh"
Giống mèo này có nguồn gốc từ Anh
Giống mèo này có nguồn gốc từ Anh

Top 15 Giống mèo nhỏ nhất thế giới

  1. top 1 Mèo đốm gỉ
  2. top 2 Dwelf
  3. top 3 Singapura
  4. top 4 Munchkin
  5. top 5 Minskin
  6. top 6 Balinese
  7. top 7 Javanese
  8. top 8 Napoleon
  9. top 9 German Rex
  10. top 10 Devon Rex
  11. top 11 Japanese Bobtail
  12. top 12 Cornish Rex
  13. top 13 Oriental
  14. top 14 American Curl
  15. top 15 Siamese

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy