Japanese Bobtail

Japanese Bobtail là giống mèo có xuất xứ từ Nhật Bản. Đặc trưng của giống mèo này là phần đuôi cụt rất ngắn, trông như đuôi thỏ. Đây là kết quả của một đột biến gen tự nhiên. Japanese Bobtail còn được gọi là mèo cộc đuôi Nhật ản. Chúng là một phần trong văn hóa dân gian Nhật Bản, xuất hiện rất nhiều trong các câu truyện cổ, tranh vẽ, thơ ca... Giống mèo này kêu khá nhiều, tiếng kêu của chúng có âm điệu đa dạng nên người Nhật còn gọi chúng là mèo "biết hát". Japanese Bobtail còn là hình mẫu để tạo nên hình tượng Hello Kitty nổi tiếng. Chúng hiện đứng thứ 24 trong tổng số 43 giống mèo được nuôi nhiều nhất thế giới.

Mèo cộc đuôi Nhật Bản được đánh giá cao nhờ chiếc đuôi ngắn và gấp khúc, tính cách hướng ngoại và khả năng thể thao. Giống chó quyến rũ này có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng được biết đến trên toàn thế giới. Japanese Bobtail rất hiếu động và thông minh. Có thể huấn luyện chúng làm các trò xiếc đơn giản như nhào lộn, đi trên dây, đi thăng bằng... Chúng không kỵ nước như nhiều giống mèo khác mà ngược lại, cực kì thích nghịch nước. Giống mèo này rất thích tham gia các hoạt động trong gia đình cùng chủ nên sẽ là một chú mèo cưng rất tuyệt vời.

Những con vật tràn đầy năng lượng này là vật nuôi tuyệt vời và đặc biệt tốt với trẻ em. Chúng cũng ít rụng lông, dễ chải chuốt và siêu thông minh. Những chiếc đuôi mập mạp của những con vật cưng này thường dài không quá 3 inch, được bao phủ bởi những chùm lông và cuộn tròn hoặc gấp khúc sang một bên. Cũng như nhiều giống mèo tự nhiên khác, Japanese Bobtail rất khỏe mạnh, ít bệnh, cũng không cần tắm nhiều nên việc chăm sóc chúng khá dễ dàng. Nên duy trì chải lông cho chúng mỗi tuần một lần và giữ vệ sinh răng miệng để tránh bị nha chu.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Cân nặng: 3 - 5kg
Chiều cao: 20 - 25cm
Lông: Ngắn, nhiều màu, màu phổ biến nhất là tam thể
Tuổi thọ: 9 - 15 năm
Giá: 400 - 600 USD (8,4 - 12,6 triệu đồng)

Japanese Bobtail có phần đuôi cụt ngắn như đuôi thỏ
Japanese Bobtail có phần đuôi cụt ngắn như đuôi thỏ
Đặc điểm của mèo cộc đuôi Nhật bản
Đặc điểm của mèo cộc đuôi Nhật bản

Top 15 Giống mèo nhỏ nhất thế giới

  1. top 1 Mèo đốm gỉ
  2. top 2 Dwelf
  3. top 3 Singapura
  4. top 4 Munchkin
  5. top 5 Minskin
  6. top 6 Balinese
  7. top 7 Javanese
  8. top 8 Napoleon
  9. top 9 German Rex
  10. top 10 Devon Rex
  11. top 11 Japanese Bobtail
  12. top 12 Cornish Rex
  13. top 13 Oriental
  14. top 14 American Curl
  15. top 15 Siamese

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy