Dhaulagiri I, Himalaya (8.167m)

Khối núi Dhaulagiri ở Nepal kéo dài 120 km (70 dặm) từ sông Kaligandaki phía tây đến Bheri. Khối núi này được bao bọc ở phía bắc và phía tây nam vào các nhánh của sông Bheri và về phía đông nam của Myagdi Khola. Dhaulagiri I là ngọn núi cao thứ bảy trên thế giới ở độ cao 8.167m trên mực nước biển. Lần đầu có người leo lên đỉnh núi này vào ngày 13 tháng năm 1960 bởi một đoàn thám hiểm Thụy Sĩ - Áo - Nê-pan.


Dhaulagiri I có khoảng cách 34 km về phía đông của núi Dhaulagiri I. Sông Kali Gandaki chảy giữa hai trong hẻm núi Kaligandaki, được cho là sông sâu nhất thế giới. Thị trấn Pokhara là phía nam của Annapurnas, một trung tâm khu vực quan trọng và là cửa ngõ cho các nhà leo và leo núi đến thăm cả hai dãy cũng như một điểm đến du lịch theo đúng nghĩa của nó.


Những ngọn núi được bao phủ bởi tuyết trắng và nổi bật với những đỉnh núi thoai thoải và những sườn dốc thoai thoải trên nền trời trong xanh. Những ngọn núi được ngăn cách bởi những hẻm núi sâu nhất trên thế giới. Nơi đây được đánh giá là điểm khám phá thú vị đồng thời là ngọn núi có phong cảnh kỳ thú, mang đến sự thích thú, phấn khích cho những ai muốn chinh phục ngọn núi này. Một tính năng đặc biệt của việc khám phá Dhaulagiri là tầm nhìn của đường chân trời. Vì vậy, ngọn núi này cũng được coi là một trong những ngọn núi đẹp nhất, có tính thẩm mỹ cao.

Dhaulagiri I, Himalaya (8.167m)
Dhaulagiri I, Himalaya (8.167m)
Dhaulagiri I, Himalaya (8.167m)
Dhaulagiri I, Himalaya (8.167m)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy