Nanga Parbat, Himalaya (8.126m)

Nanga Parbat là ngọn núi cao thứ chín thế giới với độ cao 8.126m, thuộc dãy Nanga Parbat Himalaya ở Pakistan, ngọn núi được mệnh danh là “núi sát thủ”. Đây là ngọn núi có nhiều vách đá dựng cao nhất thế giới và nó chứng kiến nhiều tai nạn chôn vui trong tuyết của người leo núi. Năm 1953 là cột mốc đánh dấu ngọn núi được chinh phục lần đầu tiên bởi một người của Hermann Buhl.


Ngọn núi này còn có tên gọi khác là "Kẻ ăn thịt người" hay "Núi quỷ". Núi này là nơi chứng kiến nhiều tai nạn chôn vùi trong tuyết của người leo núi. Ở đây có nhiều vách đá dựng cao nhất thế giới, đặc biệt ở phía nam mọc lên bức tường cao 4.600 m. Các cố gắng vượt qua một đỉnh núi cao trên 8000 mét đầu tiên được ghi nhận là trong chuyến thám hiểm của Albert F. Mummery và J. Norman Collie, họ đã cố đến núi Nanga Parbat tại Kashmir (nay là Gilgit-Baltistan, Pakistan) vào năm 1895, song nỗ lực này đã thất bại khi Mummery và hai Gurkha khác là Ragobir và Goman Singh thiệt mạng vì gặp phải một trận lở tuyết.


Dưới chân núi, Nanaga Parbat được bao phủ bởi những ngọn đồi xanh mướt, rừng thông và thung lũng thấp với độ dốc thoai thoải. Nanga Parbat cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn chinh phục những đỉnh cao mới nhờ địa hình đẹp và phong cảnh tuyệt đẹp. Nanga Parbat được biết đến là ngọn núi đẹp nhưng cũng là ngọn núi nguy hiểm với những vách đá dựng đứng khiến việc bám, giữ rất khó khăn.

Nanga Parbat, Himalaya (8.126m)
Nanga Parbat, Himalaya (8.126m)
Nanga Parbat nhìn từ Pakistan
Nanga Parbat nhìn từ Pakistan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy