Kangchenjunga, Himalaya (8.586m)

Kangchenjunga là ngọn núi cao thứ ba trên thế giới (sau đỉnh Everest và K2), với độ cao 8.586 mét (28.169 foot). Kangchenjunga dịch nghĩa là "Năm kho báu của tuyết", vì nó có năm đỉnh núi, bốn trong số đó có độ cao trên 8.450m. Các bảo vật đại diện cho năm kho của Thiên Chúa, đó là vàng, bạc, đá quý, hạt ngũ cốc và sách thánh.


Ba trong số năm đỉnh (chính, trung tâm và phía nam) toạ lạc trên biên giới của huyện Sikkim, Ấn Độ và huyện Taplejung của Nepal, trong khi hai đỉnh khác lại nằm hoàn toàn trong huyện Taplejung. Phía Nepal có dự án bảo tồn Kangchenjunga điều hành bởi Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới, cùng với Chính phủ Nepal. Khu vực bảo tồn này có gấu trúc đỏ và động vật sống trên núi khác, các loài chim và thực vật. Kangchenjunga phía Ấn Độ cũng có một khu vực vườn quốc gia bảo vệ gọi là vườn quốc gia Khangchendzonga. Và, tất nhiên, leo lên đỉnh Kangchenjunga, ngọn núi cao thứ ba trên thế giới, đi kèm với những chướng ngại vật, đặc biệt là tuyết lở theo mùa. Đặc biệt trên đường lên núi, thời tiết rất gồ ghề, không có đường lên núi trực tiếp nên đường rất dốc và trơn.

Nó đứng thứ ba trong số những ngọn núi cao nhất trên thế giới. Đỉnh Kanchenjunga là nơi sinh sống của hệ động thực vật rất đa dạng, đồng thời là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật quý hiếm, nổi bật nhất là gấu trúc đỏ.

Kangchenjunga, Himalaya (8.586m)
Kangchenjunga, Himalaya (8.586m)
Kangchenjunga, Himalaya (8.586m)
Kangchenjunga, Himalaya (8.586m)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy