Điểm khác biệt giữa các loài sóc

Loài sóc tí hon có kích thước nhỏ nhất thế giới được đặt tên là “Sóc lùn châu Phi”, bởi lẽ khi tính từ mũi đến đuôi, chúng chỉ có kích thuớc là 13 cm. Trái ngược với chúng chính là loài sóc khổng lồ ở Ấn Độ với kích thuớc lên tới 90 cm.


Giống như những loài gặm nhấm khác, bốn răng trước của loài sóc không bao giờ ngừng phát triển khiến cho chúng phải liên tục gặm nhấm. Sóc cây là loại sóc dễ nhận biết nhất, chúng thường được nhìn thấy khi đang nhảy từ cành cây này sang cành cây khác. Một loài sóc nữa đó là sóc đất, chúng thường sống trong hang dưới lòng đất hoặc trong các hệ thống đường hầm.


Thức ăn của sóc đất là quả hạch, lá cây, rễ cây, các loại hạt và một số loại cây khác. Ngoài ra, chúng cũng ăn các động vật nhỏ như côn trùng và sâu bướm. Những loài sóc nhỏ này luôn phải ở trong tình trạng cảnh giác với những con thú ăn thịt vì chúng gần như không có khả năng tự vệ. Thỉnh thoảng, sóc đất hoạt động theo bầy – đàn, chúng cảnh báo lẫn nhau khi có nguy hiểm bằng cách huýt sáo.Tiếp đến là sóc cây, loài sóc này sống ở khắp nơi, từ nơi núi rừng xa xôi cho tới các công viên ở thành phố. Dù loài này có khả năng leo trèo trên cây rất tốt nhưng chúng cũng thường nhảy xuống đất để tìm nguồn thức ăn như quả hạch, quả đầu, quả mọng và hoa. Bên cạnh đó, thức ăn của loài sóc này còn có vỏ cây, trứng hoặc các chú chim non. Nhựa cây cũng là món ăn khoái khẩu của một số loài.


Loài sóc thứ ba có tên gọi là sóc bay – loài sóc có khả năng thích ứng tốt nhất. Giống như những chú chim, sóc bay sống trong tổ hoặc các lỗ cây. Dù không biết bay, nhưng loài sóc này có thể nhảy rất xa. Khi chuyền cành và chuyển cây, sóc bay dang rộng tứ chi. Sau đó, chúng nhảy thật nhanh từ cây này sang cây kia. Phần da nối giữa chân tay và thân người của loài này hoạt động giống như những đôi cánh chim. Mỗi lần nhảy như vậy, sóc bay có thể vươn xa những 45 mét. Ngoài quả hạch và các loại hoa quả, chúng còn ăn cả côn trùng và thậm chí là những chú chim non.

Điểm khác biệt giữa các loài sóc
Điểm khác biệt giữa các loài sóc
Điểm khác biệt giữa các loài sóc
Điểm khác biệt giữa các loài sóc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy