Phân loại của sóc

Sóc là một loài trong bộ gặm nhấm (Rodentia). Hiện nay loài sóc sinh tồn trên trái đất được chia ra thành 5 phân họ khác nhau với khoảng 50 chi và gần 280 loài. Có rất nhiều loài sóc khác nhau như sóc đất, sóc cây, sóc chuột, sóc lông vàng, sóc bay… Sóc bay đuôi vảy ở tại châu phi thuộc về họ Anomaluridae và không phải loài sóc thật sự của họ Sciuridae. Loài sóc được tìm thấy gần như trên tất cả các châu lục ngoại trừ Australasia và châu Nam Cực.


Một số loài sóc tiêu biểu như sau:

  • Loài sóc bay: Tên khoa học:Pteromyini. Sóc bay này không có khả năng bay lâu, vì vậy chúng bay lướt qua từ cây này sang cây khác với mỗi chuyến bay dài khoảng 90m. Bộ phận tay và chân giúp sóc điều hướng và tốc độ bay. Đuôi sóc ngoài hỗ trợ bay, còn như một cái phanh hãm giúp chúng hạ cánh an toàn nữa.
  • Loài sóc đất đá: Sóc đất đá có thân hình rất nhỏ, cái đuôi rậm rạp kèm theo bộ lông màu nâu xám, có những đốm trắng. Loài sóc này mọi người thường thấy ở các vùng núi đá bang New Mexico, Texa, Arizona… Chúng sống dọc theo những vách đá, hang đá, hay xa lộ.. bất cứ nơi nào có thức ăn.
  • Loài sóc lông vàng: Những chú sóc lông vàng thường sống ở tất cả các khu rừng rậm rạp ở Bắc Mỹ. Chúng thường tìm kiếm thức ăn ở các bụi cây hoa quả. Sóc lông vàng thường ăn hạt giống, côn trùng và nấm.
  • Sóc xám miền đông: Sóc xám có nguồn gốc từ miền Trung Tây Hoa Kỳ, miền Đông và miền Nam các tỉnh phía đông của đất nước Canada. Chúng có bộ lông màu xám, lông ở bụng màu trắng và có cái đuôi lớn rậm rạp.
  • Sóc đỏ: Sóc đỏ là loài động vật ăn tạp, gặm nhấm, chúng thường sống trên cây hay khắp nơi trên châu Âu và Châu Á. Loài sóc đỏ giống loài sóc xám, lông ở bụng của chúng có màu trắng, móng vuốt sắc và cong giúp có thể leo cây dễ dàng. Bộ lông của sóc đỏ sẽ thay đổi theo năm tuổi và địa điểm nơi chúng sống.

Loài sóc trên thế giới chủ yếu là loại động vật ăn tạp, thức ăn chủ yếu là hạt và quả. Nhưng cũng có nhiều loại sống ở nhiệt đới ăn côn trùng và các loài có xương nhỏ.

Phân loại của sóc
Phân loại của sóc
Phân loại của sóc
Phân loại của sóc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy