Sóc dùng da đã lột của rắn để đánh lừa kẻ thù

Một nhà nghiên cứu củaViện Đại học UC Davis đã phát hiện một thông tin thú vị: Sóc dùng da đã lột của rắn để đánh lừa kẻ thù của nó. Theo một nghiên cứu mới đây của UC Davis, sóc đất và sóc đá California biết cách che mắt kẻ thù một cách khéo léo nhờ nhai da rắn chuông rồi bôi lên lông của chúng.


Barbara Clucas, sinh viên đã tốt nghiệp UC Davis khoa hành vi động vât học, đã tiến hành quan sát những “anh chàng Trương Ba” sóc đất và sóc đá khi chúng tự tạo cho mình mùi của rắn bằng cách nhặt những mẩu da rắn đã khô, nhai nát rồi bôi lên lông của chúng.


Clucas cho biết, sóc cái trưởng thành và các con non thường áp dụng chiêu này nhiều hơn sóc đực trưởng thành vì rắn rất khó “bắt nạt” được những con sóc đực trưởng thành đầy “kinh nghiệm”. Mùi của rắn giúp sóc che giấu mùi thực sự của chúng, đặc biệt vào những lúc chúng ngủ khi đêm xuống hoặc để nói lên rằng: “Này này, có rắn trong hang đấy nhé”.


Sóc không chỉ sử dụng da khô của rắn, chúng còn lấy mùi từ đất đá hoặc những nơi rắn từng nghỉ lại rồi dùng những thứ ấy để tạo mùi. Các loài gặm nhấm khác cũng có những hành vi tương tự. Việc sóc sử dụng mùi của rắn là một trong những phương pháp phòng vệ đáng khôn ngoan với đối thủ rắn chuông. Sóc có thể làm nóng đuôi để phát tín hiệu cảnh báo đến rắn chuông – loài có thể nhìn thấy nhờ hồng ngoại, đánh giá mức độ nguy hiểm của con rắn qua âm thanh nó phát ra, và thể hiện thái độ cương quyết để ngăn chặn con rắn tấn công.

Sóc dùng da đã lột của rắn để đánh lừa kẻ thù
Sóc dùng da đã lột của rắn để đánh lừa kẻ thù
Sóc dùng da đã lột của rắn để đánh lừa kẻ thù
Sóc dùng da đã lột của rắn để đánh lừa kẻ thù

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy