Đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette

Giữ vị trí số 3 trong danh sách những chiếc đồng hồ đắt giá nhất hành tinh, chiếc đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette có hoàn cảnh ra đời thật đặc biệt. Breguet là một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ được ưa chuộng trên toàn thế giới do Abraham Louis Breguet sáng lập ra. Ông chính là một nhà làm đồng hồ vĩ đại đã đưa nghệ thuật chế tác đồng hồ lên một tầm cao mới khi chuyển thể cỗ máy cơ học vào một chiếc đồng hồ được trên tay.


Nữ hoàng Marie Antoinette của Pháp là người đã biết đến danh tiếng của Abraham Louis Breguet và đã đặt ông làm một chiếc đồng hồ có tất cả các chức năng tại thời điểm đó. Breguet bắt tay vào việc thực hiện yêu cầu này trong hai năm 1782– 1883 nhưng đến tận năm 1827, chiếc đồng hồ mới được hoàn thiện bởi con trai ông, mặc dù nữ hoàng đã không còn nữa. Năm 2005, những người thợ đồng hồ của Breguet đã chế tác lại chiếc đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette theo đúng nguyên bản chỉ mất 3 năm thay vì 45 năm như trước.


Chiếc đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette được dát vàng, chiếc kính thể hiện cơ chế phức tạp bên trong, dựa trên những công nghệ mang tính cách mạng nhất thời bấy giờ. Giá của chiếc đồng hồ đắt thứ hai thế giới là 30 triệu USD. Chiếc đồng hồ này đã bị đánh cắp vào cuối những năm 1900 từ một bảo tàng ở Jerusalem, và chỉ tái xuất hiện vào năm 2007. Hiện nó được giữ gìn trong bảo tàng LA Mayer.

Đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette
Đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette
Đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette đắt thứ 2 trên thế giới
Đồng hồ Breguet Grande Complication Marie-Antoinette đắt thứ 2 trên thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy