Dưa vàng Yubari King

Dưa lưới Yubari là một giống dưa vàng được trồng trong nhà kính ở Yubari, Hokkaido, một thành phố nhỏ gần Sapporo, Nhật Bản. Được mệnh danh là Yubari King (dưa Yubari vua), dưa lưới Yubari được biết đến khắp Nhật Bản, ngày nay chiếm 97% thu nhập nông nghiệp của thành phố Yubari khi mà các mỏ than ở Yubari đã đóng cửa do núi lửa.


Dưa lưới Yubari cũng có ruột màu vàng cam, tương tự về hình dạng và kích thước của các loại dưa vàng phổ biến. Điểm đặc trưng của dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít, vị ngọt tan chảy trong miệng khiến cho ta đã ăn một miếng không thể nào bỏ qua được miếng thứ 2. Dưa lưới Yubari ngon ngọt đến nỗi ngạc nhiên! Đó là loại trái cây ngọt ngào nhất, không hề cường điệu chút nào. Thật khó để mô tả nó thật sự ngọt ngào đến mức nào, nhưng nó không phải là loại ngọt gắt khiến bạn khó chịu, mà là vị ngọt nhẹ nhàng nhưng nồng nàn, rất thỏa mãn.


Các quy trình trồng dưa lưới Yubari rất khắt khe, và vì mang hạt đi nơi khác cũng không trồng ra được loại Yubari King này nên giá dưa lưới Yubari luôn ổn định và cao ngất ngưởng. Dưa lưới Yubari thường được bán giá lên tới 15.000 yên (~3.000.000VNĐ). Một số trái dưa lưới Yubari hoàn hảo có thể trị giá hơn 20.000 yên (~4.000.000VNĐ).


Những quả dươi lưới Yubari đầu tiên xuất hiện trên kệ bán là vào đầu tháng 5 hằng năm và bắt đầu bán đấu giá. Sau khi bán đấu giá, dưa lưới Yubari được trưng bày và đưa ra giá bán lẻ cho khách hàng của những cửa hàng. Năm 2008, một cặp dưa lưới Yubari đã được đấu giá lên tới 20.000 USD (~465.000.000VNĐ). Quả là một thực phẩm đắt đỏ và xa xỉ.

Dưa vàng Yubari King
Dưa vàng Yubari King
Dưa vàng Yubari King
Dưa vàng Yubari King

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy