Xoài đỏ ở tỉnh Miyazaki

Xoài đỏ Miyazaki hay còn được gọi là xoài Ruby của Nhật Bản được mệnh danh là một trong những loại xoài ngon nhất thế giới. Xoài có vỏ màu đỏ rực rỡ như ánh mặt trời, quả nào cũng tròn căng, mọng nước, phần thịt vàng ươm, đặc biệt có độ ngọt gấp 15 lần so với các giống xoài thông thường. Được mệnh danh là những “quả trứng mặt trời”, xoài ruby còn được xếp vào một trong những loại trái cây xa xỉ nhất thế giới.


Tại Việt Nam, xoài đỏ ruby được bán với giá từ 1,2-1,5 triệu đồng/quả. Dù có giá không rẻ, song theo nhiều chủ cửa hàng trái cây, loại quả này luôn trong tình trạng “cháy hàng”, khách muốn ăn phải đặt trước cả tuần.


Lý giải sự đắt đỏ của loại quả này, anh Yushi Kawarai, một người Nhật đang theo học tại TP Huế, cho biết: "Ở Nhật Bản, quy trình trồng loại quả này vô cùng nghiêm ngặt. Những trái xoài được bọc vào túi lưới ngay ở trên cây. Trái xoài chín đến độ là sẽ rụng vào chiếc túi lưới bọc xung quanh nó và đưa đến tận tay người tiêu dùng mà không qua bất cứ quá trình xử lý nào. Điều làm nên sự đắt đỏ của nó chính là việc tất cả trái xoài đều được để chín tự nhiên".


Được biết giống xoài đỏ này được trồng chủ yếu ở tỉnh Miyazaki, mỗi năm thu hoạch (mùa cao điểm là tháng 5, 6 hằng năm), xoài sẽ được đưa ra chợ bán đấu giá.


Theo tìm hiểu, loại xoài đỏ này có độ ngọt cao hơn 15% so với loại bình thường và hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, canxi và các chất chống ôxy hóa. Mỗi quả có kích thích cực kỳ lớn (350-400 g/trái), thịt nhiều, hạt nhỏ và tất cả chúng đều có màu đỏ mà các loại xoài khác không có được.

Xoài đỏ ở tỉnh Miyazaki
Xoài đỏ ở tỉnh Miyazaki
Xoài đỏ ở tỉnh Miyazaki
Xoài đỏ ở tỉnh Miyazaki

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy