Top 5 Thám tử lừng danh "hư cấu"

  1. top 1 Sherlock Holmes
  2. top 2 Edogawa Conan
  3. top 3 Hercule Poirot
  4. top 4 Miss Marple
  5. top 5 L

Edogawa Conan

Nhắc đến thám tử lừng danh khi còn ngồi trên ghế nhà trường, rất nhiều người nghĩ ngay đến anh chàng thám tử Edogawa Conan. Tên thật của anh chàng là Kudo Shinichi. Nếu đi sâu vào tìm hiểu, cái tên Kudo Shinichi sẽ đem đến cho người đọc rất nhiều bất ngờ vì trong tiếng Nhật, cụm từ này có nghĩa là “sự thật duy nhất”. Cái tên được xem như 1 lời khẳng định chính nghĩa chỉ có một. Nhưng tại sao Kudo Shinichi lại biến thành Edogawa Conan?


Trong chuyện, tác giả Gosho Aoyama đã tạo ra 1 tình huống truyện độc đáo nhất trong lĩnh vực thám tử mà chưa ai có thể vượt qua. Kudo được miêu tả như 1 chàng thám tử trung học phổ thông với cái đầu vô cùng nhạy bén và xuất sắc. Cũng như Holmes, Kudo đã giúp cảnh sát Nhật Bản rất nhiều trong những vụ án dường như đã đi vào ngõ cụt. Trong 1 lần đi chơi công viên nước với Ran Mori, cô bạn gái cùng lớp, Kudo cũng vô tình chứng kiến 1 vụ án mạng và giúp cảnh sát làm sáng tỏ vụ án. Trên đường đi về, do phát hiện 1 nhóm áo đen có mưu đồ đen tối, cậu đã chia tay người bạn gái và lần theo dấu vết của chúng.


Nhưng thật không may khi cậu bị chúng cho uống thuốc teo nhỏ mang tên APTX 4869. Loại thuốc không cướp đi sinh mạng của cậu nhưng khiến cậu teo nhỏ lại. Từ đó, cậu mang bên mình cái tên Edogawa Conan, nhờ có bác tiến sĩ Agasa, cậu sống nhờ trong ngôi nhà của cô bạn Ran Mori để tìm hiểu về tổ chức áo đen và vô tình giúp bố Ran - ông thám tử Kogoro Mori “gà mờ” trở nên nổi tiếng với danh hiệu “thám tử ngủ gật”. Chàng thám tử này đã có kinh nghiệm “hành nghề” lần đầu năm 1994, khi lần đầu xuất hiện trên tuần báo Shōnen Sunday của Shogakukan. Cho đến nay, tác giả Aoyama Gosho vẫn chưa có ý định tiết lộ thân phận tên trùm áo đen và đưa chàng trai thám tử trở về hình dáng ban đầu.

Edogawa Conan
Edogawa Conan
Edogawa Conan

Top 5 Thám tử lừng danh "hư cấu"

  1. top 1 Sherlock Holmes
  2. top 2 Edogawa Conan
  3. top 3 Hercule Poirot
  4. top 4 Miss Marple
  5. top 5 L

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy