Top 5 Thám tử lừng danh "hư cấu"

  1. top 1 Sherlock Holmes
  2. top 2 Edogawa Conan
  3. top 3 Hercule Poirot
  4. top 4 Miss Marple
  5. top 5 L

Hercule Poirot

Thật là thiếu sót nếu như không nói đến tên của vị thám tử “đầu quả trứng” Hercule Poirot. Là đứa con tinh thần của nữ nhà văn trinh thám Agatha Christie, dù xuất hiện sau Holmes nhưng trí tuệ của ông không hề bị lu mờ. Lần đầu ông ra mắt giới thám tử qua tác phẩm “Vụ án bí ẩn ở Styles”. Giống như hầu hết những thám tử khác, ông có 1 bộ não sắc sảo thông minh. Ông phá án theo những logic bình thường.


Nhưng hơn nữa, ở Hercule Poirot, ông đặc biệt phát triển khả năng tâm lý tội phạm, từ đó giúp cảnh sát phá những vụ án tưởng chừng đã đi vào bế tắc. Không ó 1 thân hình teo nhỏ như Edogawa Conan, không để lại dấu ấn với 1 vị thám tử hay ngậm tẩu thuốc như Sherlock Holmes, Hercule Poirot đem đến 1 cái nhìn cực kỳ thú vị về ngoại hình cho người đọc với cái đầu hình quả trứng và ria mép rậm và cong.


Và thói quen dị hợm của ông là cực ưa sạch sẽ, lúc nào cũng ăn vận thật bảnh bao, thích nhạc Mozart và Bach và số tài khoản của ông phải luôn được giữ ở con số là 444. Poirot xuất hiện lần cuối cùng trong tiểu thuyết Thám tử rời sân khấu xuất bản năm 1975 chỉ một năm trước khi Agatha Christie qua đời. Cho đến nay, Hercule Poirot là người duy nhất trong giới thám tử được nhận vinh dự trên tờ New York Times trong số báo ra ngày 6 tháng 8 năm 1975 đã có một bài điếu văn với tựa đề "Hercule Poirot is Dead; Famed Belgian Detective".

Hercule Poirot
Hercule Poirot
Hercule Poirot
Hercule Poirot

Top 5 Thám tử lừng danh "hư cấu"

  1. top 1 Sherlock Holmes
  2. top 2 Edogawa Conan
  3. top 3 Hercule Poirot
  4. top 4 Miss Marple
  5. top 5 L

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy