Top 5 Thám tử lừng danh "hư cấu"

  1. top 1 Sherlock Holmes
  2. top 2 Edogawa Conan
  3. top 3 Hercule Poirot
  4. top 4 Miss Marple
  5. top 5 L

Sherlock Holmes

Nhắc đến giới thám tử trên thế giới, có lẽ người đầu tiên mà người ta nghĩ đến đó chính là Sherlock Holmes. Mặc dù đây chỉ là một nhân vật thám tử hư cấu vào cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20, xuất hiện lần đầu trong tác phẩm của nhà văn Arthur Conan Doyle xuất bản năm 1887 nhưng người ta vẫn dành cho ông 1 niềm yêu mến đặc biệt.


Ông sinh năm 1854, sống tại căn nhà 221B phố Baker (London, Anh), xuất thân từ một thám tử tư ở chính thành phố này. Ông nổi tiếng nhờ trí thông minh, khả năng suy diễn logic và quan sát tinh tường trong khi phá những vụ án mà cảnh sát phải bó tay. Người cộng sự của ông, bác sĩ Watson cũng sở hữu 1 cái đầu vô cùng thông minh và nhạy bén. Không chỉ là cộng sự, Watson còn là người bạn thân chí cốt của Holmes.


Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã góp mặt trong 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn, trong đó phải kể đến Bí ẩn tại thung lũng, vụ lùm xùm ở Bohemia, Ngôn ngữ tóc đỏ, Những hình nhân nhảy múa, Chiếc nhẫn tình cờ,... không những thế, trong những miêu tả của Conan Doyle, có thể nhận thấy rằng không chỉ sở hữu 1 cái đầu cực logic mà Holmes còn có những tài lẻ như giỏi hóa học, võ thuật và chơi Violin cực giỏi. Trong truyện, Holmes cũng được xem như 1 thám tử lập dị với hình ảnh gắn liền với ông là chiếc tẩu thuốc. Kẻ thù không đội trời chung của Holmes là Giáo sư James Moriaty- người được mệnh danh là Napoleon của giới tội phạm. Cuộc Chiến đấu của 2 người chỉ kết thúc vào tập truyện Điệp vụ cuối cùng.

Sherlock Holmes
Sherlock Holmes
Sherlock Holmes
Sherlock Holmes

Top 5 Thám tử lừng danh "hư cấu"

  1. top 1 Sherlock Holmes
  2. top 2 Edogawa Conan
  3. top 3 Hercule Poirot
  4. top 4 Miss Marple
  5. top 5 L

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy