Eredivisie - Hà Lan

Eredivisie là giải đấu chuyên nghiệp cao nhất trong hệ thống bóng đá Hà Lan. Giải đấu được ra đời vào năm 1956 và hiện tại trên BXH UEFA, Eredivisie là giải đấu xếp thứ 9. Eredivisie gồm có 18 câu lạc bộ. Eredivisie bao gồm 18 đội thi đấu vòng tròn lượt đi và về. Những đội này sẽ thi đấu tổng cộng 34 trận đấu để xác định ngôi vô địch và các suất dự cúp châu Âu cũng như phân định đội xuống hạng. Nhà vô địch được vào vòng play-off dựa trên bảng xếp hạng của UEFA, còn đội Á quân sẽ tham dự vòng sơ loại thứ 2.


Câu lạc bộ xếp thứ 3 và 4 sẽ tham gia Europa League, các câu lạc bộ xếp từ vị trí thứ 5 đến 8 được đá loạt trận play-off để tìm ra 1 đội tham dự vòng sơ loại Europa League. Câu lạc bộ nào không thể trụ hạng tại BXH Eredivisie, đồng nghĩa mùa sau sẽ chơi tại giải Hạng Nhất Hà Lan. Đây là nơi lý tưởng của các cầu thủ trẻ khi mới vào nghề. Dù không đông cổ động viên như các giải đấu ở trên nhưng ở đây lại rất đầu tư cho các tài năng trẻ. Các trận đấu tại đây luôn luôn có bóng dáng của các cầu thủ trẻ, rất tài năng. Các trận của giải vô địch quốc gia Hà Lan luôn có số lượng bàn thắng rất cao, trung bình khoảng 3,56 bàn trên một trận đấu. Với sức trẻ và sự máu lửa, góp phần vào sự hấp dẫn trong từng trận đấu của Eredivisie, nhịp độ của các trận cầu thường diễn ra với tốc độ rất cao. Ajax là đội vô địch Eredivisie nhiều nhất với 34 lần, PSV Eindhoven 24 lần và Feyenoord 15 lần.


Eredivisie vừa là giải bóng đá khắc nghiệt nhất vừa là nơi ươm mầm những tài năng trẻ, hiện tại giải đầu cũng thường xuyên phát hiện những thần đồng và đưa ra thị trường chuyển nhượng. Nhưng với người hâm mộ yêu thích bóng đá chất lượng cũng như có thú vui quan sát những cầu thủ giỏi trước khi họ trở thành ngôi sao lớn, Eredivisie là địa chỉ không thể bỏ qua.

Eredivisie - Hà Lan
Eredivisie - Hà Lan
Eredivisie - Hà Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy