MLS - Mỹ

Major League Soccer (MLS) là giải đấu bóng đá nam chuyên nghiệp cấp cao nhất tại Hoa Kỳ và Canada được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ. MLS là một trong những giải thi đấu thể thao nhà nghề lớn của Hoa Kỳ và Canada. Giải đấu bao gồm 27 đội - 24 ở Hoa Kỳ và 3 đội ở Canada và sẽ mở rộng lên 30 đội kể từ mùa giải 2023. MLS là một trong những giải đấu thể thao chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ và Canada. Trụ sở của giải đấu được đặt tại Midtown Manhattan, thành phố New York.


Major League Soccer được thành lập năm 1993 nhân dịp Hoa Kỳ được chọn đăng cai FIFA World Cup 1994. Mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 1996 với 10 đội. MLS phải trải qua những khó khăn tài chính và hoạt động trong những năm đầu: Giải đấu mất hàng triệu USD, các đội phải chơi trên những sân đấu bóng bầu dục trống, và hai đội đã phải giải thể vào năm 2002. Kể từ đó, các chủ câu lạc bộ đã cho xây dựng những sân vận động bóng đá chuyên biệt, thông qua luật cầu thủ chỉ định cho phép các đội ký hợp đồng với các cầu thủ ngôi sao như David Beckham và các hợp đồng truyền hình toàn quốc giúp cho MLS có lãi. Với lượng khán giả trung bình hơn 20.000 người, MLS có lượng khán giả trung bình cao thứ ba trong số bất kỳ giải đấu thể thao nhà nghề ở Hoa Kỳ sau National Football League (NFL) and Major League Baseball (MLB) và là giải bóng đá chuyên nghiệp có lượng khán giả cao thứ bảy toàn thế giới vào năm 2013. Mùa giải chính của MLS thường bắt đầu từ cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 và kéo dài đến giữa tháng 10, mỗi đội thi đấu 34 trận, đội có thành tích tốt nhất được trao danh hiệu Supporters' Shield. 14 đội thi đấu tại MLS Cup Playoffs hậu mùa giải vào cuối tháng 10 và tháng 11, kết thúc với trận tranh chức vô địch giải đấu, cúp MLS.

Thay vì hoạt động như một hiệp hội các câu lạc bộ sở hữu độc lập, MLS là một thực thể độc nhất trong đó mỗi đội được sở hữu bởi các nhà đầu tư của giải. Giải đấu có một số lượng cố định đội tham gia, giống như hầu hết các giải đấu thể thao ở Hoa Kỳ và Canada, khiến cho đây là một trong số ít giải đấu bóng đá không áp dụng thăng hạng và xuống hạng.

MLS - Mỹ
MLS - Mỹ
MLS - Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy