Primeira Liga - Bồ Đào Nha

Giải VĐQG Bồ Đào Nha hay Primeira Liga là giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia thuộc cấp độ cao nhất trong hệ thống bóng đá Bồ Đào Nha. Đây cũng là một trong những giải vô địch quốc gia đang có sự phát triển mạnh của bóng đá châu Âu trong những năm qua. Kể từ mùa giải 2014 - 2015, giải bóng đá Ngoại hạng Bồ Đào Nha được diễn ra với 18 đội tham dự, với 2 đội có thứ hạng thấp nhất xuống chơi ở LigaPro và được thay thế bởi 2 đội bóng đứng đầu từ hạng đấu này.


Được thành lập vào năm 1934 với giải đấu thử nghiệm tên là Campeonato da Liga da Primeira Divisao (Giải bóng đá vô địch hạng nhất Bồ Đào Nha), giải được chính thức hóa vào năm 1938 và được đặt tên Campeonato Nacional da Primeira Divisao (Giải bóng đá vô địch quốc gia Bồ Đào Nha) cho đến năm 1999, sau đó được đổi tên thành Primeira Liga (Giải bóng đá Ngoại hạng Bồ Đào Nha). Trong những mùa giải gần đây, Primeira Liga là giải đấu thu hút nhiều cầu thủ tài năng từ khu vực Nam Mỹ và là nơi giúp sự nghiệp của những cầu thủ này vươn đến giải đấu tầm vóc hơn. Ba ông lớn là Porto, Benfica và Sporting CP không chỉ sản sinh ra những cầu thủ xuất sắc từ lò đào tạo của họ mà còn kết hợp với những cầu thủ trẻ đến từ Nam Mỹ. Bồ Đào Nha cũng là một quốc gia phù hợp về văn hóa và ngôn ngữ với các cầu thủ người Brazil. Không chỉ có vậy mà những quốc gia đến từ khu vực Nam Mỹ cũng đến quốc gia thuộc bán đảo Iberia là bàn đạp cho sự phát triển nghiệp cầu thủ của họ. Trong thời đại bóng đá kim tiền, đội bóng nào có giới chủ chi càng nhiều tiền thường sẽ được đổi lấy bằng danh hiệu vô địch cũng như danh tiếng. Nhưng khác với những đội bóng hàng đầu thế giới khác, các đội bóng như Benfica, Porto và Sporting CP đã sử dụng một công thức đặc biệt để tạo nên sức hấp dẫn cho các cầu thủ trẻ Nam Mỹ. Kể từ đó, những cầu thủ đó khẳng định đẳng cấp tại giải và Primeira Liga là bệ phóng giúp họ thành công hơn trong sự nghiệp về sau.


Big 3 là cụm từ nói về 3 đội bóng lớn nhất bóng đá Bồ Đào Nha là Benfica, Porto và Sporting CP. Ba đội bóng này thường xuyên chia sẻ ngôi vô địch tại Primeira Liga, chỉ có 2 lần duy nhất chức vô địch giải không thuộc về họ khi Belenenses vô địch mùa 1945-46 và Boavista vô địch mùa giải 2000-01.

Portuguese Liga - Bồ Đào Nha
Portuguese Liga - Bồ Đào Nha
Portuguese Liga - Bồ Đào Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy