Giảm nguy cơ đột quỵ

Táo đỏ luôn là một loại thực phẩm có tác dụng rất tốt đến sức khỏe của người cao tuổi. Theo nghiên cứu Nhật, nếu mỗi ngày bạn tiêu thụ 1-2 quả táo (tương đương 400gr táo) sẽ làm giảm chất béo trung tính có trong máu, đây là chất sẽ gây ra xơ cứng động mạch, từ đó sẽ làm tăng nguy cơ bị đột quỵ và tăng huyết áp. Ngoài ra việc ăn táo hàng ngày còn giúp tăng thành mạch máu và sức đề kháng, bởi lượng vitamin C có trong táo rất nhiều.


Nghiên cứu cho thấy trái cây, rau ruột trắng có thể là những thực phẩm tốt nhất trong cuộc chiến chống lại nguy cơ tai biến mạch máu não. Ăn nhiều trái cây có lõi trắng như táo và lê có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ. Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu Hà Lan đã xác định mối liên hệ giữa nguy cơ tai biến và việc ăn trái cây và rau củ với nhiều màu sắc khác nhau. Họ đã xem thông tin tự báo cáo từ 20.069 người trong độ tuổi từ 20 đến 65 về những gì họ ăn thường trong một năm.

Tất cả những người tham gia đều không bị bệnh tim hoặc tai biến mạch máu não được chẩn đoán trước đây vào lúc bắt đầu nghiên cứu. Trong suốt 10 năm theo dõi, 233 người đã đột quỵ. Các nhà nghiên cứu nói rằng nguy cơ tai biến thấp hơn 52% đối với những người ăn nhiều trái cây và rau củ có ruột trắng như táo và lê, so với những người không ăn.

Giảm nguy cơ đột quỵ
Giảm nguy cơ đột quỵ
Giảm nguy cơ đột quỵ
Giảm nguy cơ đột quỵ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy