Hồ Đá Vàng, Mỹ

Có lẽ nhiều người ở đây đã nghe danh Hồ Đá Vàng (Yellowstone Lake) nó nổi tiếng lớn, yên bình và xinh đẹp. khác xa những mặt hồ 'lạ lùng' bạn từng nghe đến. Ít nhất, trên mặt hồ là thế. Nếu lặn xuống sâu phía dưới, bạn sẽ chú ý thấy một mái vòm kỳ lạ mọc lên từ dưới đáy. Đó là điểm cao nhất của thứ từng là Siêu núi lửa Yellowstone. Một ngày nào đó, nó sẽ hoạt động trở lại. Nếu thế, bạn có thể nói lời từ biệt cuộc đời rồi đấy.


Hãy nghĩ về hồ nước này như gương mặt thời thiếu niên của mình ấy, cái vòm dưới đáy là một cái nốt nhỏ dần trồi lên khỏi da mặt. Qua thời gian, cái nốt đó sẽ sưng lên, và sưng nữa sưng mãi, tới khi nó chín và bắn nhân ra. Tuy nhiên, thứ bắn ra không phải dịch trắng nào đâu. Đáy hồ Đá Vàng kết nối với một hầm mắc-ma khổng lồ, có chứa đủ nham thạch để lấp đầy Grand Canyon (4926km2) 11 lần.


Nếu ngày đó xảy ra, đó sẽ là một thảm họa. Dù tỷ lệ người chết vì núi lửa phun trào không cao, nhưng vùng Midwest sẽ bị vùi trong tro và mùa màng thất bát sẽ gây tai họa cho nước Mỹ trong cả thập kỷ. Thế nên nếu bạn nghĩ hồ Nyos đáng sợ, thì hãy đợi tới khi Hồ Đá Vàng nổ tung đi.

Hồ Đá Vàng, Mỹ
Hồ Đá Vàng, Mỹ
Hồ Đá Vàng, Mỹ
Hồ Đá Vàng, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy