Hồ Gafsa, Tunisia

Hầu hết, từ khi còn bé, chúng ta đã được dạy rằng chẳng có gì tự nhiên sinh ra cả. Tuy nhiên, hồ Gafsa ở Tunisia dường như đã thoát khỏi quy luật đó. Vào một ngày đẹp trời năm 2014, một nhóm mục đồng đang trên con đường quen thuộc tới một khu gần đó đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy một cái hồ cực bự ở nơi đáng ra đồng cỏ của họ. Và hồ nước này tình cờ là có một màu xanh bí ẩn đầy quyến rũ.


Trong quá khứ, Gafsa là khu vực có khả nhiều mỏ khoáng, tuy nhiên, điều này không giải thích được gì. Các nhà khoa học cho rằng sự nứt vỡ ở một mỏm đá trên mạch nước ngầm là nguyên nhân cho sự xuất hiện đột ngột của hồ Gafsa. Dù nguyên nhân có là gì, sự việc nhất định đã xảy ra cực kỳ nhanh chóng. Một người dân địa phương kể rằng anh ta đã đi qua khu vực đó ba tuần trước khi hồ được phát hiện, và nơi đó thì từng khô như rang vậy.


Mặc dù lúc ban đầu nước hồ có màu xanh rất đẹp mắt, nhưng nó nhanh chóng phủ đầy những tảo, và có thể là sẽ gây hại cho con người. Điều này không ngăn được người dân địa phương tới tắm hồ. Với nhiệt độ tại Tunisia, dù là một cái hồ tanh ngòm nước thải vẫn còn hơn là không có cái nào.

Hồ Gafsa, Tunisia
Hồ Gafsa, Tunisia
Hồ Gafsa, Tunisia
Hồ Gafsa, Tunisia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy