Khởi động lại máy tính

Việc khởi động lại máy tính của bạn cũng sẽ xóa bộ nhớ và thiết lập lại tất cả các chương trình đang chạy, dọn sạch các phần mềm đang chạy ngầm trong nền có thể "ngốn" hết RAM của bạn. Bạn nên khởi động lại máy tính thường xuyên như là một cách để giải phóng RAM, đặc biệt nếu bạn sử dụng máy tính thường xuyên.


Khởi động lại máy tính là công việc phải làm khá thường xuyên khi máy tính bị chậm, treo, mới cài xong phần mềm. Có nhiều cách để restart máy tính, ngoài cách dùng nút Start để khởi động lại máy tính, bạn có nhiều lựa chọn khác để áp dụng trong những hoàn cảnh khác nhau.


Hãy cùng Toplist tìm hiểu những cách khởi động lại máy tính này nhé:

  • Dùng phím tắt Windows để khởi động lại máy tính là giải pháp tiết kiệm thời gian nhất. Bạn nhấn phím Windows+M (để thu nhỏ tất cả các cửa sổ đang mở), rồi nhấn Alt+F4 (để hiện menu tắt máy), chọn Restart là xong. Nếu bạn đang không chạy bất kỳ chương trình nào trên máy tính hoặc đã đóng/thu nhỏ hết các cửa sổ đang mở thì chỉ cần nhấn Alt+F4 là được.
  • Tạo shortcut để khởi động lại máy tính: Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm số lượt click chuột mỗi lần khởi động lại máy tính. Đầu tiên, click chuột phải lên màn hình Desktop và chọn New > Shortcut. Sau đó, nhập nội dung sau đây vào ô Location: shutdown.exe -r -t 00 -f
  • Khởi động lại để truy cập BIOS: Thông thường, để truy cập vào BIOS mỗi lần máy tính khởi động, bạn sẽ phải nhanh tay nhấn F2 hoặc Delete trên màn hình khởi động của máy tính. Song, trên các máy tính sử dụng ổ cứng thể rắn (SSD), thời gian khởi động sẽ chỉ gói gọn trong vòng vài giây.
  • Sử dụng Task Scheduler: Bạn có thể hẹn giờ khởi động lại máy tính vào một thời điểm định sẵn trong ngày. Đầu tiên, mở Start Menu và thực hiện tìm kiếm Task Scheduler
  • ...
Khởi động lại máy tính
Khởi động lại máy tính
Khởi động lại máy tính
Khởi động lại máy tính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy