Tắt System Restore

System Restore là tính năng khôi phục lại trạng thái hệ thống về một thời điểm cụ thể để khắc phục các sự cố. Đây là một tính năng hữu ích tuy nhiên nó lại chiếm khá nhiều không gian hệ thống khi được kích hoạt.


System Restore cho phép bạn đưa máy tính trở lại trạng thái ở thời điểm hoạt động gần nhất nếu như có sự cố xảy ra. Để thực hiện được điều này, System Restore liên tục giám sát hệ thống của bạn. Nếu hệ thống có bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào - chẳng hạn như có ứng dụng hoặc driver mới được cài đặt - System Restore sẽ tự động tạo điểm phục hồi (restore point).


Ngoài ra, System Restore cũng tạo điểm phục hồi sau mỗi 24 tiếng. Điểm phục hồi thực chất giống như tấm ảnh chụp lại trạng thái hệ thống, bao gồm những tệp tin hệ thống quan trọng và một phần registry. System Restore duy trì nhiều điểm phục hồi, cho phép bạn có nhiều lựa chọn hơn trong việc khôi phục hệ thống trở lại trạng thái đã lưu giữ trước đó.


Bạn có thể tắt System Restore bằng cách:

  1. Bước 1: Tại thanh tìm kiếm của Windows, tìm từ khóa "System Restore" > Chọn Create a restore point.
  2. Bước 2: Chọn ổ đĩa muốn tắt System Restore > Nhấn Configure... > Chọn Disable system protection > Chọn Apply > Chọn Yes.

Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó. Ví dụ khi máy tính của bạn đang bị nhiễm virus. Phần mềm diệt virus đang cố gắng gỡ bỏ thì System Restore lại sao lưu tạo điều kiện cho virus nằm vùng trong máy tính của bạn. Vì vậy, khi scan virus thì bạn nên tắt chế độ này đi để đảm bảo scan hoàn toàn virus trong máy.

Tắt System Restore
Tắt System Restore
Tắt System Restore
Tắt System Restore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy