Lắp thêm RAM cho máy tính

Bạn muốn giải quyết một cách triệt để vấn đề bộ nhớ RAM thì bạn cần nâng cấp RAM, bằng cách thêm thanh RAM hoặc dùng thanh có dung lượng cao hơn. Cách này sẽ giúp bạn không tốn nhiều thời gian theo dõi dung lượng bị tiêu hao hay phải dọn dẹp bộ nhớ thường xuyên.


Không phải laptop nào cũng có thể nâng cấp RAM, đơn cử như một số laptop chỉ có một khe RAM thì cách duy nhất của bạn là thay mới RAM hoàn toàn. Hoặc laptop bạn đang sử dụng RAM 4GB với 2 thanh RAM, mỗi thanh có dung lượng 2GB. Và bạn muốn nâng cấp lên 8 GB thì việc thay thế mới bằng 2 thanh RAM 4 GB hoặc 1 thanh 8 GB là điều bắt buộc.


Trước khi nâng cấp hãy xác định laptop của bạn hỗ trợ bao nhiêu khe cắm RAM để có kế hoạch nâng cấp RAM chính xác nhất, tránh trường hợp mua đến 2 thanh RAM mà chỉ lắp được 1 thanh. Ngoài ra, nếu máy tính của bạn quá cũ nhiều khi việc nâng cấp RAM cũng không thể giải quyết được vấn đề. Bạn có thể nhờ tư vấn về việc nâng cấp thêm ổ cứng SSD thay vì HDD, sẽ có hiệu quả đấy!


Nếu máy tính của bạn đang chạy hệ điều hành Windows 32 bit thì hệ thống chỉ nhận khoảng 3 GB RAM mà thôi, vậy nên cho dù bạn nâng cấp RAM bao nhiêu đi chăng nữa thì máy tính không sử dụng hết, dẫn đến tình trạng dở khóc dở cười là nâng cấp RAM rồi mà lại không sử dụng được. Vậy nên sau khi nâng cấp RAM bạn cũng cần kiểm tra xem hệ điều hành đang sử dụng có hỗ trợ đầy đủ hay không mà có biện pháp giải quyết phù hợp. Nếu muốn máy tính nhận từ 4GB RAM trở lên thì hãy cài đặt hệ điều hành 64 bit.


Ngoài ra, bạn kiểm tra xem máy tính có cài đặt giới hạn dung lượng RAM khi hệ điều hành khởi động hay không, nếu có thì bạn nên tắt đi vì nếu không máy tính sẽ không nhận đủ hết RAM trên máy. Có thể việc nâng cấp RAM cho máy tính không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả lớn, song nếu bạn muốn máy tính chạy nhanh hơn mà tiết kiệm chi phí thì đừng nên bỏ qua việc nâng cấp RAM cho máy tính.

Lắp thêm RAM cho máy tính
Lắp thêm RAM cho máy tính
Lắp thêm RAM cho máy tính
Lắp thêm RAM cho máy tính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy