Không trông mong vào người khác, chủ động trong công việc

Ví dụ bạn đang muốn học môn Tin học nhưng em trai bạn đã đem máy tính đi mất, hãy chủ động chuyển sang môn học khác như Văn, Sử, Địa thay vì ngồi mỏi mòn chờ đợi chỉ để học môn Tin. Đừng đem lý do vì đợi một ai đó ra để biện hộ cho sự lười biếng của chính mình.


Bạn đã từng nghe nói khi làm một công việc nào đó, hãy làm công việc đó hết sức với tư duy của một người làm chủ. Bạn có biết vì sao người ta đã từng nhận định như thế không? Đơn giản là vì khi bạn làm việc với tư duy của một người đứng đầu, bạn sẽ làm tất cả mọi việc liên quan đến vấn đề đó, bạn làm việc chuyên nghiệp và hơn hết bạn không cần đợi ai nhắc nhở mình cần phải làm gì tiếp theo trong công việc này. Đó chính là sự CHỦ ĐỘNG.


Người đi làm thì làm việc với tư duy của người dẫn đầu, vậy sinh viên cần phải như thế nào để tạo động lực chủ động? Đơn giản là bạn học tập và làm việc như thể ngày mai mình phải bước ra thế giới rộng lớn hơn để sinh tồn, bạn phải học tập và tự tìm kiếm mọi thứ liên quan đến ngành học của mình, bên cạnh đó cần tìm hiểu nhiều kiến thức về các lĩnh vực liên quan bởi lẽ khi bước vào môi trường công sở, sẽ không ai nhắc bạn rằng cần phải tìm kiếm nguồn tri thức này ở đâu, công việc này phải làm như thế nào để đạt kết quả tốt nhất.

Không trông mong vào người khác
Không trông mong vào người khác
Không trông mong vào người khác, chủ động trong công việc
Không trông mong vào người khác, chủ động trong công việc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy