Tắt smartphone

Hãy tắt smartphone hoặc tạm thời cất nó xa khỏi tầm nhìn của của bạn để tránh những thông báo giải trí từ mạng xã hội làm bạn bị phân tâm. Nên vạch định rõ khung thời gian cho học và chơi.


Sự tập trung là yêu cầu cần thiết cho tất cả các hoạt động, đặc biệt là học tập và làm việc. Trong khi cuộc sống chúng ta lại tràn đầy những thiết bị điện tử xung quanh và có vô số công việc cần giải quyết một lúc khiến bạn khó tập trung vào một công việc nào đó. INTERNET đốt quá nhiều thời gian của bạn, đúng không nào. Hãy nhớ lại xem có phải bạn vào Facebook chỉ để xem thông báo công việc, học tập. Nhưng ngay lập tức đập vào mắt bạn là những thứ “thú vị” xuất hiện trên “Bảng tin”, bạn click vào xem, tự hứa với mình chỉ xem nó 5 phút thôi, nhưng giật mình nhìn đồng hồ đã hơn một tiếng.

Bạn vào Youtube để học tiếng anh, ở phần “Video liên quan” bên trái xuất hiện hàng loạt video nào là giải trí, là ca nhạc, clip giật gân, hay những bộ phim hấp dẫn… Bạn click vào xem, tự hứa với mình rằng chỉ xem một video thôi, ngoảnh lại đã quá 12 giờ đêm.

Bạn đang vào internet mục đích chỉ để kiếm tài liệu, tiện tay bạn mở Facebook, Youtube, các trang chế ảnh, đọc báo…Khiến bạn không thể nào tập trung được quá 30 phút.

Smartphone, TV, radio…những thứ làm bạn sao nhãng sự tập trung, thì hãy tắt tất cả những thứ khi bạn đang làm việc, học tập. Riêng với điện thoại, bạn có thể để chuông và cất vào tủ, tránh xa bàn làm việc nhưng vẫn trong vòng bạn có thể nghe chuông được, phòng khi có những cuộc gọi gấp.

Tắt smartphone
Tắt smartphone
Tắt smartphone
Tắt smartphone

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy