Kota Kinabalu

Kota Kinabalu đã từng trở thành một thuộc địa dưới sự cai trị của đế quốc Brunei. Dần dần, thế lực Brunei suy yếu và nhượng lại, sau đó trở thành thuộc địa của các nước phương Tây. Không phải nói nhưng nó đã từng là một món hàng được mua đi bán lại nhiều lần trước khi Alfred Dent, người thành lập công ty Bắc Borneo thuộc Anh, tập trung xây dựng Kota Kinabalu thành một khu định cư nhỏ.


Tuy nhiên chính bởi các chính sách vô cùng hà khắc mà công ty Bắc Borneo này áp chế lên khu thuộc địa nhỏ bé đã khiến người dân bản địa nơi đây nổi dậy khởi nghĩa, chống chế lại công ty ấy. Kết quả sau nhiều cuộc nổi dậy đã biến khu định cư thành tro tàn vào năm 1897. Trải qua nhiều lần thay đổi trung tâm hành chính, nơi này được đặt tên là Jesselton và cũng trở thành một cảng biển khá sầm uất của Malaysia. Không hưng thịnh được bao lâu thì thế chiến thứ II nổ ra và tàn phá, chôn vùi nơi đây trong khói lửa và bom đạn.

Duy chỉ có 3 công trình duy nhất còn tồn tại và được bảo tồn bởi người dân địa phương cho tới hiện nay. Tên chính thức Kota Kinabalu cũng chỉ mới chính thức được lấy kể từ năm 1967 và là dấu mốc quan trọng cho một tiến trình lịch sử mới không chỉ của nơi này nói riêng và của cả Malaysia nói chung. Cũng chính bởi những đặc điểm tính chất phức tạp trong lịch sử hình thành của vùng này mà Kota Kinabalu tuy trở thành một trong những địa điểm hội tụ rất nhiều yếu tố và dấu tích văn hóa như mọi nơi khác tại Malaysia, nhưng đồng thời nó cũng lại là một thành phố rất mở cửa.


Tại Kota Kinabalu, Malaysia không giống với tại Kuala Lumpur, sự chia tách và khác biệt giữa những dân tộc bao gồm người Hoa, người Ấn Độ, người Hồi giáo, và người Malaysia bản địa không quá rõ rệt. Điểm trên đã tạo ra một Kota Kinabalu với sự hòa nhập của các nền văn hóa và nếp sống và khiến du khách khi đặt chân tới đây không hề cảm giác lạc lõng mà rất hài hòa và thân thương. Cùng với đó là thoải mái trong việc tìm kiếm và tham quan những công trình văn hóa, tôn giáo đặc sắc.

Nhà thờ Hồi giáo City Mosque tại Kota Kinabalu
Nhà thờ Hồi giáo City Mosque tại Kota Kinabalu
Kota Kinabalu
Kota Kinabalu

Top 10 Địa điểm nổi tiếng ở Malaysia có thể bạn chưa biết

  1. top 1 Tòa tháp đôi Petronas
  2. top 2 Quảng trường Merdeka
  3. top 3 Động Batu
  4. top 4 Cao nguyên Genting
  5. top 5 Malacca
  6. top 6 George Town
  7. top 7 Quần đảo Langkawi
  8. top 8 Kota Kinabalu
  9. top 9 Cao nguyên Cameron
  10. top 10 Chùa Keo Lok Si

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy