Quảng trường Merdeka

Quảng trường Merdeka hay Quảng trường Độc lập trước đây nằm ở trung tâm của Malaysia thuộc địa. Bao quanh là các tòa nhà hành chính cổ và trước đây là sân cricket của Câu lạc bộ Hoàng gia Selangor. Chính tại đây, vào năm 1957, quốc kỳ Anh đã được hạ xuống và Quốc kỳ Malaysia lần đầu tiên được tung bay, đánh dấu nền độc lập của quốc gia từ tay Vương quốc Anh.


Ngày nay, quảng trường là nơi tổ chức lễ kỷ niệm ngày Độc lập hàng năm của quốc gia, các chương trình hòa nhạc và các sự kiện lớn khác. Tản bộ dọc theo quảng trường để chiêm ngưỡng các tòa nhà thuộc địa. Tòa nhà ấn tượng nhất cho đến nay là Tòa nhà Sultan Abdul Samad 1897. Tòa nhà này được thiết kế bởi Arthur C. Norman, lấy cảm hứng từ kiến trúc của bắc Ấn Độ. Tòa nhà gạch đỏ trắng nổi bật với các lối đi dưới mái vòm tinh xảo, tháp canh hình vòm và tháp đồng hồ cao 134 foot (41 mét). Đối diện ngay với Tòa nhà Sultan Abdul Samad là Câu lạc bộ Hoàng gia Selangor. Tòa nhà mang phong cách phục hồi kiến trúc Tudor này được xây dựng cuối thế kỷ 19, là nơi các quan chức cao cấp của Anh trước kia gặp gỡ, tụ họp và tổ chức các giải đấu cricket thường xuyên.


Ghé thăm phòng trưng bày thành phố Kuala Lumpur để ngắm những hình ảnh và hiện vật đi cùng lịch sử của thành phố. Đi về phía nam để thăm Bảo tàng dệt may quốc gia, nơi du khách sẽ thấy hàng trăm đồ vật cho thấy truyền thống dệt và thêu của Malaysia. Tìm đường về phía bắc để đến Nhà thờ St. Mary thế kỷ 19, nhà thờ Đức mẹ Giáo phận Tây Malaysia. Quảng trường Merdeka nằm ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur, ngay gần nhà thờ Hồi giáo Jamek và vùng đất liền trong sông Sungai Gombak. Du khách có thể dễ dàng đến đây bằng phương tiện công cộng và có địa điểm đỗ xe thu phí bên dưới khu vực cột cờ. Quảng trường mở cửa hàng ngày và vào cửa miễn phí, kể cả vào phòng trưng bày thành phố và bảo tàng dệt may.

Quảng trường Merdeka
Quảng trường Merdeka
Quảng trường Merdeka
Quảng trường Merdeka

Top 10 Địa điểm nổi tiếng ở Malaysia có thể bạn chưa biết

  1. top 1 Tòa tháp đôi Petronas
  2. top 2 Quảng trường Merdeka
  3. top 3 Động Batu
  4. top 4 Cao nguyên Genting
  5. top 5 Malacca
  6. top 6 George Town
  7. top 7 Quần đảo Langkawi
  8. top 8 Kota Kinabalu
  9. top 9 Cao nguyên Cameron
  10. top 10 Chùa Keo Lok Si

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy