Lá lốt

Cây lá lốt là loại cây thân thảo sống lâu năm trong điều kiện ẩm ướt mọc tươi tốt, rất gần gũi với các gia đình Việt. Bộ phận dùng làm thuốc chữa bệnh gút chính là lá, thân và rễ của cây. Theo các tài liệu y học cổ truyền, lá lốt có có vị cay, tính ấm và mùi thơm đặc trưng. Thảo dược này phát huy tốt các công dụng làm ấm khớp, kiện gân cốt và trừ phong hàn. Ngoài dùng chữa bệnh gout thì còn đáp ứng tốt với nhiều bệnh cơ xương khớp khác như viêm khớp dạng thấp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, đau lưng…

Các nghiên cứu dược lý hiện đại cũng tìm thấy một số thành phần hoạt chất trong lá lốt có dược tính rất tốt. Nhất là flavonoid và alcaloid có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, làm giảm viêm và ức chế truyền phát tín hiệu đau từ khớp lên não bộ. Từ đó làm giảm các triệu chứng bệnh gout. Hơn nữa, lá lốt khi được dùng theo đường ăn uống còn đem lại rất nhiều lợi ích khác. Điển hình như lợi tiểu, tiêu độc ϑà tốt cho quá trình tiêu hóa. Nhờ đó mà có thể làm giảm một lượng đáng kể acid uric dư thừa trong máu. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng với việc kiểm soát tiến triển của bệnh gout.

Cách thực hiện:

  • Lấy 100g lá lốt đã phơi khô, dùng nấu nước uống hàng ngày sẽ giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh gout một cách nhanh nhất. Bạn cũng có thể dùng lá lốt vào các món ăn hàng ngày để giảm bệnh.
  • Ngoài ra, nếu bệnh nặng, bạn có thể phối hợp lá lốt cùng với các vị thuốc khác như rễ cỏ xước 30g, lá xương sông 25g, rễ bưởi bung 15g, lá lốt 50g. Tất cả đem sắc lấy nước uống kết hợp với ngâm tay chân có thể chữa các các chứng đau nhức xương khớp nghiêm trọng.
Lá lốt
Lá lốt
Chữa bệnh gút bằng lá lốt
Chữa bệnh gút bằng lá lốt

Top 10 Cách chữa bệnh gút hiệu quả nhất

  1. top 1 Lá trầu không và nước dừa
  2. top 2 Lá tía tô
  3. top 3 Đậu xanh
  4. top 4 Đu đủ xanh và lá trà xanh
  5. top 5 Lá lốt
  6. top 6 Dấm táo
  7. top 7 Bột gừng
  8. top 8 Baking soda
  9. top 9 Nước chanh
  10. top 10 Quả anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy