Quả anh đào

Một số nghiên cứu khoa học đã khẳng định chất nước màu đỏ sậm của trái anh đào (cherry) chứa khoảng 17 loại chất. Trong đó, có một thành phần chống oxy hoá rất mạnh có tên khoa học anthocyanins, giúp cơ thể làm chậm tốc độ lão hoá và chống lại các rủi ro của bệnh ung thư, đặc biệt là hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Trái anh đào có tác dụng trong điều trị bệnh gout nhờ thành phần có chứa các dưỡng chất: Chất Athocyanin: đây là hợp chất tạo màu hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, thuộc nhóm flavonoid, sự xuất hiện của anthocyanin trong trái cây tạo cho trái cây có màu đỏ, đỏ tía, tím đen, xanh đen). Nó có tác dụng phá vỡ tinh thể Axit Uric, giúp đào thải Axit Uric ra ngoài nhanh hơn, dễ dàng hơn. Anthocyanins có tác dụng chống viêm mạnh gấp 10 lần so với aspirin.


Ngoài ra, Anthocyanins trong trái anh đào còn có tác dụng ngăn chặn việc hình thành các mảng bám trong thành động mạch, hiệu quả hơn nhiều so với vitamin C và E. Kali có nhiều trong trái anh đào, nó có tính kiềm nên có tác dụng kiềm hãm, ngăn ngừa sự phát triển Axit Uric trong máu. Vitamin C trong anh đào có tác động đối với Axit Uric, nó làm giảm lượng Axit Uric trong máu. Bổ sung trái anh đào hoặc chiết xuất từ anh đào giúp làm giảm đáng kể (khoảng 35%) nguy cơ tái phát bệnh gout. Anh đào dù ngọt hay chua cũng đều hữu ích trong việc điều trị bệnh gout bởi tính chất chống oxy hóa có trong thứ quả này. Không chỉ thế, chất anthocyanins trong anh đào còn có thể làm giảm viêm cũng như ngăn ngừa triệu chứng bệnh gout bùng phát. Vì vậy chữa gout bằng nước anh đào được rất nhiều người ưa dùng.


Cách thực hiện:

  • Khi cảm thấy cơn đau do gout có dấu hiệu khởi phát, người bệnh hãy ăn 10 trái anh đào tươi hoặc khô, hai lần/một ngày. Cơn đau sẽ lui sau 3 6- 48 giờ, thậm chí có thể sớm hơn. Tiếp tục ăn một lượng trái anh đào như vậy thêm hai ngày hoặc cho đến khi cơn đau hết hẳn. Để phòng ngừa, người bệnh có thể ăn 6-8 trái anh đào hằng ngày để đẩy lùi những cơn đau do gout.
  • Nếu không thích ăn trực tiếp, bạn có thể uống nước ép trái anh đào hoặc sử dụng nước anh đào cô đặc. Nước ép anh đào nên pha cùng với nước theo tỉ lệ 1 phần nước ép với 2 phần nước. Người bệnh nên uống từ 2 đến 3 ly trong cơn Gout cấp và mỗi ngày 1 ly để duy trì hiệu quả tối đa của quả anh đào. Bạn cũng có thể sử dụng nước anh đào đen cô đặc pha với nước. Tỉ lệ thích hợp là 2 đến 3 muỗng café nước cốt anh đào với 200ml nước, dùng 2 ly giữa cơn Gout cấp và duy trì mỗi ngày 1 ly.
Cách chữa bệnh gout bằng anh đào
Cách chữa bệnh gout bằng anh đào
Chữa bệnh gút bằng anh đào
Chữa bệnh gút bằng anh đào

Top 10 Cách chữa bệnh gút hiệu quả nhất

  1. top 1 Lá trầu không và nước dừa
  2. top 2 Lá tía tô
  3. top 3 Đậu xanh
  4. top 4 Đu đủ xanh và lá trà xanh
  5. top 5 Lá lốt
  6. top 6 Dấm táo
  7. top 7 Bột gừng
  8. top 8 Baking soda
  9. top 9 Nước chanh
  10. top 10 Quả anh đào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy