Lê Thị Thu Thủy

Cuối năm 2021, Vingroup bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thủy làm tổng giám đốc VinFast toàn cầu, chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của VinFast, hướng tới mục tiêu đưa thương hiệu Việt Nam này trở thành hãng xe điện thông minh trên thế giới. Bà Thủy trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh của VinFast tại các thị trường hiện nay như Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan và bà cũng chịu trách nhiệm nghiên cứu và mở rộng kinh doanh của VinFast sang các thị trường tiềm năng khác.


Bà Thủy sinh tại Bình Định, tốt nghiệp cử nhân Kinh tế, đại học Ngoại Thương, có bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) đại học Quốc tế Nhật Bản. Năm 2008, bà Thủy gia nhập Vingroup với vai trò CFO, bà nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Vingroup trước khi được bổ nhiệm chức vụ tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Bà từng giữ vị trí phó chủ tịch Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore trước khi gia nhập Vingroup.


Với nhiều năm kinh nghiệm nắm giữ ở các vị trí quản lý khác nhau, trong đó đảm nhiệm các vị trí chủ chốt trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ, đầu tư tài chính và quan hệ quốc tế, bà Thuỷ được kì vọng sẽ là nhân tố thúc đẩy nâng tầm VinFast thành thương hiệu toàn cầu cũng như sản phẩm xe điện thông minh VinFast sẽ được khách hàng quốc tế đón nhận.

Lê Thị Thu Thủy
Lê Thị Thu Thủy
Lê Thị Thu Thủy
Lê Thị Thu Thủy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy