Leo núi

Leo núi cũng là một trải nghiệm ngoài trời rất tuyệt mà bạn nên thử thay thế cho chạy bộ. Nếu khu vực bạn không có núi thì có thể tìm các trung tâm thể thao có núi nhân tạo để leo nhé. Mỗi giờ leo núi sẽ giúp bạn đốt 455 Calo.


7 bước cho leo núi trong nhà:

  • Làm nóng cơ thể: Việc làm nóng cơ thể sẽ tăng sự linh hoạt của xương khớp và cơ bắp cũng như giúp nhịp tim nâng lên để thích nghi dần với độ cao
  • Thiết lập sơ đồ: Dù là leo núi trong nhà nhưng bạn vẫn phải lên kế hoạch và chọn các điểm, tuyến đường để thực hiện cuộc hành trình của mình. Bằng việc quan sát và theo hướng dẫn của huấn luyện viên bạn sẽ xác định được độ dễ khó của từng mỏm đá cũng như cách chinh phục chúng.
  • Tập trung vào đôi chân: Ở môn thể thao này, sự cân bằng của đôi chân là điều rất quan trọng. Hãy kiểm soát độ cân bằng của đôi chân trên trường ngày những bước đầu tiên. Lưu ý đừng bao giờ để đôi chân rơi vào trạng thái tự do và mất tư thế. Độ nặng, sức bám sẽ tập trung vào đôi chân, đừng để năng lượng dồn vào đôi tay, điều này dễ khiến bạn bị mỏi và mất cân bằng.
  • Thư giãn: Tự tin là điều bạn cần phải có để có thể vượt qua các thử thách cũng như độ khó của từng mõm đá khác nhau. Đừng quá lo lắng vì điều này sẽ làm bạn mất tập trung hãy thật sự thư giãn để có đủ sự tỉnh táo cần thiết.
  • Giữ cơ thể gần tường: Việc gương sát người vào tường sẽ giúp tạo đà tiến rất tốt. Cho nên sau khi nghiêng người cách xa tường một khoảng để quan sát hướng đi, bạn vẫn phải lưu ý giữ cơ thể gần với tường.
  • Tận dụng kỹ thuật: Tập trung vào 4 điểm: 2 chân, 2 tay kết hợp linh hoạt theo nguyên tắc: Chân tay di chuyển còn trọng lượng cơ thể giữ cân bằng. Tránh thay đổi trọng lượng đột ngột và di chuyển cùng một lúc cả chân tay và trọng lượng cơ thể. Khi di chuyển bàn tay, bạn nên giữ cơ thể bất động cho đến khi bám chắc chắn thì mới dịch chuyển cơ thể.
  • Nghỉ giữa nhịp: Sau khi leo được một đoạn tầm 3-4 mét, bạn nên tìm một chỗ bám tốt để nghỉ ngơi. Điều này sẽ giúp bạn nạp thêm năng lượng và tỉnh táo hơn.
Leo núi cũng là biện pháp giảm Calo hiệu quả
Leo núi cũng là biện pháp giảm Calo hiệu quả
Leo núi ông Cấm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy