Mang vật nặng leo dốc

Mang vật nặng leo dốc cũng là một phương pháp đốt cháy calo hiệu quả. Thay vì chạy bon bon ngoài đường, bạn có thể trải nghiệm bằng cách mang balo nặng và chinh phục các con dốc dài. Mỗi giờ bạn đi ước chừng thiêu đốt khoảng 415 calo. Việc bạn tiến lên các các con đường dốc sẽ khiến chúng ra loại bỏ calo nhiều và cần phát sinh nhiều lực từ đó làm nóng các sợi tơ. Đặt thêm sức nặng cho cơ thể trong khi đi bộ sẽ giúp cho phần thân trên và các vùng cơ chính phải vận động nhiều hơn. Càng nhiều cơ hoạt động cũng đồng nghĩa với việc càng nhiều calo dư thừa được loại bỏ.


7 bí kíp leo dốc:

  • Tư thế chạy: Bạn nên đưa đầu gối lên ngực khi đứng thẳng lưng sẽ dễ dàng hơn so với việc gập lưng về phía trước. Bạn hãy giữ lưng thẳng, mắt nhìn về quãng đường trước mắt khi chạy
  • Chạy bước nhỏ: Bạn cần phải thay đổi bộ số để giữ cadence (guồng chân đạp), bạn cũng cần phải thay đổi bước chạy để thích nghi với độ nghiêng của con dốc. Chạy bước nhỏ giúp bạn duy trì thể lực được lâu hơn.
  • Tiếp đất bằng phần giữa bàn chân: Hãy tiếp xúc với mặt đất bằng phần ức bàn chân rồi đáp nhẹ bằng cả bàn chân (kiểu đáp mid-foot).
  • Sử dụng lực đều 2 chân: Khi chạy, tránh dồn lực quá nhiều vào một chân, nhất là khi phải bước dài. Việc ép 1 chân phải hoạt động nhiều hơn so với chân còn lại có thể khiến chân đó quá tải, căng cơ, chuột rút. Hãy tiếp đất với 2 chân một cách cân bằng nhất có thể.
  • Đi bộ: kết hợp các biện pháp một cách linh hoạt giữa chạy và đi bộ để chân có thời gian nghỉ ngơi, nhịp tim hoạt động ổn định trở lại.
  • Chú ý đến nhịp điệu: Nếu bạn chạy hoặc đi bộ khi leo dốc theo nhịp điệu, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đây vừa là biện pháp mang tính kĩ thuật giúp nhịp thở đều theo nhịp đếm, vừa là mẹo tâm lý để bạn vượt qua chướng ngại vật.
  • Tâm lý: Cần giữ tinh thần thoải mái, thư giãn.
Mang balo nặng leo dốc cao đốt Calo rất tốt
Mang balo nặng leo dốc cao đốt Calo rất tốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy