Trượt patin (Loại patin 1 hàng bánh xe)

Khi trượt patin, cơ thể đốt cháy một lượng calo gần tương tự như khi chạy: đối với một người 56kg, 30 phút trượt patin đốt cháy 210 calo, còn khi chạy 12 phút là 240 calo. Tính chất môn thể thao này là tác động vào các khối cơ phía sau cơ thể, cũng giúp bạn vận dụng cơ bụng vì phải cân bằng kiểm soát cơ thể để có thể đứng vững trên xe.


Hướng dẫn trượt Patin cho người mới bắt đầu:

  • Bước 1: Cần đeo giày đúng cách và nhớ đi bảo hiểm cũng như các dụng cụ bảo vệ đầu, tay và chân.
  • Bước 2: Tập giữ cân bằng toàn thân. Để giữ cân bằng bạn chú ý để cơ thể hơi cong không thẳng quá như vậy sẽ giữ được trọng tâm. Khi đã tháo trượt bạn sẽ giữ được người thẳng mà không bị ngã. Đối với mắt: Tránh nhìn xuống chân. Như vậy bạn sẽ khó quan sát. Đôi mắt cần tập trung nhìn phía trước để tránh các vật cản, phản xạ nhanh hơn với tác động từ bên ngoài. Tư thế của đầu gối: Tư thế thoải mái, thả lỏng đầu gối hơi cong chút về phía trước. Tư thế của chân: Đối với bàn chân đặt rộng ngang vai, hơi cong về phía trước. Như vậy khi gặp ổ gà sẽ nhanh chóng giữ được trọng tâm.
  • Bước 3: Cách rẽ cho Roller: Khi bắt đầu thuần các bước đi thẳng, chúng ta bắt đầu học rẽ. Nghiêng toàn bộ cơ thể, trọng tâm dồn vào chân ở phía trong. Chân trong hơi trùng xuống và chân ngoài đẩy nhẹ để giúp bạn rẽ dễ dàng hơn. Rất nhiều bạn mới tập không thể nào rẽ được do chỉ nghiêng thân không nghiêng cả toàn thân. Đó là lỗi cơ bản của người mới chơi.
  • Bước 4: Cách phanh hãm khi trượt patin. Phanh đúng cách sẽ tránh được những cú ngã cho người mới tập. Rất đơn giản chỉ cần bạn chú ý. Chân trước, chân sau. Chân sau hơi trùng và lấy làm trọng tâm, chân phanh đằng trước thì ngửa lên để tì cái phanh xuống và phanh. Lúc mới chơi bạn chỉ cần học kiểu phanh đơn giản này trước. Về sau trượt thạo hơn có thể học phanh quay, phanh song song...
Trượt Pa-tanh (hay Pa-tin)
Trượt Pa-tanh (hay Pa-tin)
Hướng dẫn trượt patin 1 bánh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy