Lịch sử của "bề mặt rỗ"

Với cách thu thập những vết lõm của Mặt Trăng, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng Mặt Trăng (và Trái Đất) đã trải qua thời kỳ Late Heavy Bombardment trong vòng 4 tỷ năm trước đây. Chính những suy nghĩ mới nhất về sự tấn công dữ dội đó là sự sống có thể tồn tại được ở đó, nếu các sinh vật đã tìm được một chỗ đứng vững chắc ở đây. Hơn nữa các vết lõm trên bề mặt Mặt Trăng đã nói lên lịch sử bạo lực của nó. Vì trên bề mặt Mặt Trăng dường như không có không khí và rất ít hoạt động bên trong Mặt Trăng.Các vết lõm đã ghi lại những tác động ở hàng tỉ năm trước đây.


Mặt trăng không có đất thực sự vì nó không có vật chất sống trong đó. Thay vào đó, "đất" được gọi là regolith . Các phi hành gia lưu ý rằng regolith là một dạng bột mịn gồm các mảnh đá và các hạt thủy tinh núi lửa xen kẽ với những tảng đá lớn hơn.Khi kiểm tra những tảng đá được mang về từ bề mặt Mặt Trăng, các nhà địa chất đã tìm thấy những đặc điểm sau: Đá maria chủ yếu bao gồm đá bazan , một loại đá lửa có nguồn gốc từ dung nham nguội.


Các vùng cao nguyên bao gồm chủ yếu là đá macma được gọi là anorthosite và breccia. Nếu bạn so sánh tuổi tương đối của các loại đá, các khu vực cao nguyên già hơn nhiều so với đá maria. (4 đến 4,3 tỷ năm tuổi so với 3,1 đến 3,8 tỷ năm tuổi). Đá mặt trăng có rất ít nước và các hợp chất dễ bay hơi (như thể chúng đã được nung) và giống với những loại đá được tìm thấy trong lớp vỏ Trái đất. Các đồng vị oxi trong đá mặt trăng và Trái đất là tương tự nhau, điều này cho thấy rằng mặt trăng và Trái đất hình thành ở cùng một khoảng cách từ mặt trời.

Bề mặt rỗ của Trăng
Bề mặt rỗ của Trăng
Bề mặt của mặt trăng
Bề mặt của mặt trăng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy