Trăng máu

Trăng máu là một hiện tượng hết sức bình thường còn có tên gọi khác là nguyệt thực toàn phần. Nó xuất hiện khi mặt trăng đi vào vùng bóng tối của Trái Đất và che mất nguồn ánh sáng Mặt Trời. Chứ không phải dấu hiệu của tận thế như lời đồn. Nguyệt thực chỉ có thể xảy ra khi trăng tròn, khi mặt trời chiếu sáng hoàn toàn bề mặt. Thường thì trăng tròn không có nguyệt thực vì mặt trăng quay quanh một mặt phẳng hơi khác so với Trái đất và mặt trời. Tuy nhiên, có lúc các máy bay trùng nhau. Trái đất đi vào giữa mặt trăng và mặt trời và cắt ánh sáng mặt trời, gây ra hiện tượng nguyệt thực.

Nếu Trái đất chắn một phần mặt trời, và phần tối nhất của bóng của nó rơi trên bề mặt mặt trăng, thì nó được gọi là nguyệt thực một phần. Bạn sẽ thấy một bóng đen đang cắn xé mặt trăng. Đôi khi, mặt trăng đi qua phần sáng hơn của bóng Trái đất, gây ra hiện tượng nguyệt thực hai bên. Chỉ những người theo dõi bầu trời dày dạn kinh nghiệm mới có thể phân biệt được vì mặt trăng chỉ tối đi rất ít.


Tuy nhiên, trong khi hiện tượng nguyệt thực toàn phần xảy ra, một hiện tượng thú vị sẽ xuất hiện. Mặt trăng nằm trọn trong bóng tối của Trái đất. Đồng thời, một chút ánh sáng từ các bình minh và hoàng hôn của Trái đất (trên đĩa hành tinh) rơi xuống bề mặt của mặt trăng. Bởi vì các sóng ánh sáng được kéo dài ra, chúng trông có màu đỏ. Khi ánh sáng đỏ này chiếu vào bề mặt của mặt trăng, nó cũng xuất hiện màu đỏ. Từ đó gây ra hiện tượng trăng máu chúng ta vẫn thường thấy!

Trăng máu
Trăng máu
Hiện tượng trăng máu
Hiện tượng trăng máu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy