Lưu Diệc Phi - An Phượng

Lưu Diệc Phi tên khai sinh do cha mẹ đặt cho là An Phượng. Nhưng sau khi cha mẹ ly hôn thì "thần tiên tỷ tỷ" sống với mẹ và đổi thành một cái tên rất tú lệ: Lưu Tây Mỹ Tử. Khi cô tham gia vào ngành giải trí thì được cha nuôi đặt cho hai từ Diệc Phi, từ đó nữ diễn viên phim "Hóa ra anh vẫn ở đây" được biết đến với nghệ danh là Lưu Diệc Phi. Có vẻ cái tên Diệc Phi thật sự rất thích hợp với "Tiểu Long Nữ" ngày nào bởi ngay từ cái tên đã khiến người hâm mộ cảm nhận được khí chất bất diệt của cô.


Thuở bé, Lưu Diệc Phi chơi piano, múa và hát rất tốt. Năm lên 8, cô từng đạt giải quán quân cuộc thi người mẫu tuổi nhi đồng lần thứ 2 do trung tâm thương mại Trung Nam Vũ Hán tổ chức. Năm 1997, khi 10 tuổi, chuyển từ trường tiểu học đường Bà Dương (鄱阳街小学), quận Giang Ngạn, Vũ Hán sang New York, Mỹ để nhập cư cùng mẹ. Lúc này, cô có tên tiếng Anh là Crystal Liu. Trong 4 năm tiếp theo, cô sống tại Douglaston, Queens và ghi danh vào trường trung học Louis Pasteur Middle School 67 gần đó.


Năm 2002, trở về Trung Quốc với mong ước trở thành diễn viên. Tháng 9 cùng năm cô được nhận vào ngành Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi và trở thành sinh viên nước ngoài trẻ nhất trong lịch sử của trường. Cô nhận bằng Cử nhân của trường vào tháng 7 năm 2006.

Lưu Diệc Phi - An Phượng
Lưu Diệc Phi - An Phượng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy