Mùa Wold Cup tốn kém nhất lịch sử

Giải bóng đá vô địch bóng đá thế giới 2022 khai mạc tại Qatar là giải vô địch thế giới đắt giá nhất mọi thời đại và là sự kiện thể thao lớn nhất từng được tổ chức ở Trung Đông. Đây là lần đầu tiên một kỳ World Cup được tổ chức tại một quốc gia có đa số dân là người Ả Rập và Hồi giáo. Không có gì ngạc nhiên khi quốc gia với dân số dưới ba triệu người này đã chi rất nhiều tiền trong thập kỷ qua để tổ chức sự kiện lớn nhất của môn thể thao này.


Kể từ khi giành quyền đăng cai World Cup vào năm 2010, Qatar đã chi hơn 250 tỷ USD cho sự phát triển liên quan đến bóng đá, một con số vượt xa con số ước tính 42 tỷ USD mà Trung Quốc đã chi cho Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và 55 tỷ USD mà Nga đã chi cho Thế vận hội mùa đông năm 2014. Mười tỷ đô la đã được chuyển đến tám sân vận động bóng đá. Phần còn lại được dành cho việc chuyển đổi toàn bộ đất nước từ tu sửa hoàn toàn trung tâm thành phố Doha đến việc xây dựng gần một trăm khách sạn mới; mở rộng cảng, sân bay; một hệ thống đường khang trang,...


Điều quan trọng cần lưu ý là các nước chủ nhà trước đây của giải đấu đã có một nền văn hóa bóng đá và cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, điều mà Qatar không được hưởng. Điều này có nghĩa là đất nước phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của giải đấu này, đây là một trong những sự kiện thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới. Mặc dù được tổ chức vào mùa đông lần đầu tiên trong lịch sử, các chuyên gia cho rằng các cầu thủ có nguy cơ bị say nắng ở Qatar trong thời gian diễn ra World Cup. Để hỗ trợ các cầu thủ, Doha đã lắp đặt máy điều hòa không khí cho 7 sân vận động.

Mùa Wold Cup tốn kém nhất lịch sử
Mùa Wold Cup tốn kém nhất lịch sử
Mùa Wold Cup tốn kém nhất lịch sử
Mùa Wold Cup tốn kém nhất lịch sử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy