Ngọn lửa Olympic luôn được thắp sáng

Ngọn lửa Olympic là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của Thế vận hội Olympic. Nó tượng trưng cho ngọn lửa mà Prometheus đã đánh cắp từ thần Zeus của Hy Lạp. Trên thực tế, truyền thống đốt lửa bắt đầu từ Hy Lạp cổ đại. Hồi đó, những người tổ chức các trò chơi đã giữ ngọn lửa cháy trong suốt các sự kiện. Ngọn lửa Olympic lần đầu tiên được sử dụng trong thời hiện đại tại Thế vận hội Mùa hè 1928 ở Amsterdam.


Rước đuốc Olympic là một sự kiện hiện đại, bắt đầu vào năm 1936 trước Thế vận hội mùa hè ở Berlin. Cuộc rước đuốc bắt đầu ở Hy Lạp. Từ đó, nó mang ngọn lửa Olympic đi khắp thế giới. Cuộc chạy tiếp sức kết thúc tại địa điểm diễn ra Thế vận hội Olympic năm đó. Ở đó, ngọn lửa được dùng để thắp sáng vạc trong lễ khai mạc Thế vận hội. Một số thông tin cho rằng ngọn đã cháy liên tục kể từ Thế vận hội Olympic đầu tiên. Trên thực tế, nó được sử dụng lại vài tháng trước mỗi Thế vận hội Olympic mới.


Nhiều người coi ngọn lửa Olympic là biểu tượng của sức sống mãnh liệt và tinh thần thi đấu ngoan cường của Thế vận hội Olympic. Theo nghĩa đó, người ta có thể nói rằng ngọn lửa không bao giờ tắt. Mọi người trên khắp thế giới hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của mỗi Thế vận hội Olympic mới. Ngọn lửa Olympic cũng đã di chuyển bằng xuồng, lạc đà và Concorde. Ngọn lửa Olympic thậm chí còn được các thợ lặn mang theo dưới nước tại Great Barrier Reef vào năm 2000.

Ngọn lửa Olympic luôn được thắp sáng
Ngọn lửa Olympic luôn được thắp sáng
Ngọn lửa Olympic luôn được thắp sáng
Ngọn lửa Olympic luôn được thắp sáng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy