Mực nhảy

Mực nhảy có nơi còn gọi là mực nháy là tên gọi này dùng để chỉ những con mực được ngư dân vừa bắt lên khỏi nước biển còn nguyên độ tươi và được đưa vào chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ khi còn tươi nguyên. Đây là một món đặc sản của các tỉnh miền Trung Việt Nam như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quy Nhơn. Những con mực vừa được đánh bắt ngoài biển được người dân mang vào nướng khi còn tươi ngon khiến cho ta có thể cảm nhận được vị ngọt đậm đà trong từng sớ thịt.


Với mực nhảy chúng ta có thể chế biến được rất nhiều các món ăn hấp dẫn như: Mực chiên nước mắm, mực xào sa tế, mực nhồi thịt chiên, Mực xào chua, hấp xả, chiên bơ.... Hôm nay Toplist xin gợi ý cho bạn cách làm một trong các món này đó chính là mực chiên bơ.


Nguyên liệu:

  • Mực trứng tươi: 500g – Bơ: 1 hộp nhỏ – Bột chiên xù, bột chiên giòn, bột ngô – Trứng gà: 2 quả – Dầu ăn, gia vị – Xà lách và ớt chuông, tỏi.

Cách làm:

  • Mực trứng sau khi làm sạch xắt thành miếng 3 x 3 cm. Hành tỏi sau khi băm nhỏ đem cho vào ướp với mực cùng gia vị, mì chính, hạt tiêu. Trứng gà sau khi bỏ lòng trắng cũng cho vào bát mực trộn đều cùng bột ngô và bột chiên giòn nữa.
  • Khi thấy miếng mực được ngâm trong hỗn hợp sền sệt thì bạn gắp ra từng miếng và lần lượt thả vào bát bột chiên xù, lật đi, lật lại để miếng mực thấm hút hạt bột chiên xù bám đều trên thân miếng mực đó, gắp để riêng ra 1 chiếc đĩa khác. Làm như vậy cho đến khi hết những miếng mực đã tẩm ướp trước đó.
  • Bắc chảo lên bếp, chờ cho dầu nóng già. Chiên vàng rồi vớt ra cho ráo mỡ. Cho bơ vào 1 chảσ khác, đun nóng, thả tỏi đập nhỏ vào, phi cho thơm và có màu vàng thì tắt lửa, dùng thìa múc nước bơ đó rưới lên các miếng mực và gắp ra đĩa, thưởng thức món Mực Nhảy nào!
Mực nhảy
Mực nhảy
Mực nhảy
Mực nhảy

Top 10 Món ăn ngon nhất bạn nên thưởng thức khi đến Nghệ An

  1. top 1 Cháo lươn
  2. top 2 Bánh bèo
  3. top 3 Bánh Xèo
  4. top 4 Bánh mướt
  5. top 5 Tương Nam Đàn
  6. top 6 Nhút Thanh Chương
  7. top 7 Bánh Khô mè đen
  8. top 8 Cam Xã Đoài
  9. top 9 Mực nhảy
  10. top 10 Khoai Xéo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy