Nhút Thanh Chương

Đi cùng với Tương Nam Đàn, chúng ta phải kể đến Nhút Thanh Chương. Đây là một món ăn rất dân giã của người dân nơi đây. Ở xứ Nghệ có nhiều nơi làm nhút, nhưng nơi làm nhút phổ biến và ngon hơn cả là ở huyện Thanh Chương bởi nơi đây nổi tiếng trồng được giống mít ngon của tỉnh Nghệ An. Thường thì mỗi năm chỉ có một mùa mít, nên nhút được muối dùng để ăn quanh năm, tùy từng mùa mà chế biến những món ăn khác nhau.


Nguyên liệu:

  • 1 quả mít non
  • Muối
  • Nước sôi để nguội


Cách làm Nhút Thanh Chương:

  • Bước 1: Khi có nguyên liệu là mít, các bạn hãy gọt bỏ vỏ, lau sạch nhựa rồi thái mít thành từng miếng và ngâm vào nước.
  • Bước 2: Tiếp đến, các bạn dùng một chiếc nạo, nạo theo chiều dài của trái mít để được những sợi mít mỏng như sợi bún. Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu chính, các bạn trộn mít cùng với muối. Thường các bạn nên tự mình ước lượng sao cho không quá mặn cũng không quá nhạt.
  • Bước 3: Khi trộn xong, các bạn cho tất cả mít non vào một chiếc vại rồi đổ nước sôi để nguội vào xăm xắp. Các bạn đặt lên trên một chiếc vỉ và chèn lên cùng một hòn đá lớn để mít chìm dưới mặt nước. Nếu gia đình bạn có bình chuyên dụng để muối dưa, các bạn cũng có thể cho vào chiếc bình này vô cùng tiện dụng. Để như vậy từ 5 – 7 ngày là món nhút có thể dùng được. Thường các bạn có thể ăn sống nhút như ăn dưa muối với vị mặn của muối, vị chua, vị giòn của mít non lên men. Bạn cũng có thể chế biến nhút thành nhiều món ăn như nộm , nhút xào với thịt ba chỉ …
Nhút Thanh Chương
Nhút Thanh Chương
Nhút Thanh Chương
Nhút Thanh Chương

Top 10 Món ăn ngon nhất bạn nên thưởng thức khi đến Nghệ An

  1. top 1 Cháo lươn
  2. top 2 Bánh bèo
  3. top 3 Bánh Xèo
  4. top 4 Bánh mướt
  5. top 5 Tương Nam Đàn
  6. top 6 Nhút Thanh Chương
  7. top 7 Bánh Khô mè đen
  8. top 8 Cam Xã Đoài
  9. top 9 Mực nhảy
  10. top 10 Khoai Xéo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy