Nai sừng tấm

Nai sừng tấm là loài động vật trên cạn được xếp ở vị trí thứ 9 trong danh sách những loài động vật trên cạn nhanh nhất thế giới. Loài động vật này chạy rất là nhanh nhé, đặc biệt là khi chúng cảm nhận được những mối đe dọa xung quanh mình.


Nai sừng tấm là một loài động vật ăn cỏ và số lượng thực vật, trái cây mà chúng tiêu thụ rất là nhiều. Người ta cho rằng những con đực trưởng thành trung bình sẽ tiêu tốn 9.770 kcal mỗi ngày. Thức ăn của chúng chủ yếu có nguồn gốc từ thực vật trên cạn, các loại cây như liễu, bạch dương và măng tươi. Điều đặc biệt là loài động vật này có thể đứng và đi đứng thẳng trên hai chân sau của mình, điều này đã giúp chúng với tới những cây cao hơn, khi ấy chiều dài chúng có thể lên tới 4,26 mét hoặc cao hơn so với mặt đất.

Hiện nay, hầu hết nai sừng tấm sinh sống tại Canada, Alaska, Scandinavia, Latvia, Estonia, New England và Nga. Trong đó, các quyền thể phân bố tại châu Mỹ (Canada, Alaska...) thuộc về một chi riêng trong chi Alces. Chế độ ăn uống của nai sừng tấm bao gồm cả thực vật trên cạn lẫn dưới nước (thực vật thủy sinh). Những loài dã thú chuyên săn nai sừng tấm phổ biến nhất là sói xám, gấu và con người. Không giống hầu hết các loài hươu nai khác, nai sừng tấm là động vật đơn độc và không sống thành bầy đàn. Mặc dù chúng thường di chuyển chậm và ít vận động, nai sừng tấm có thể trở nên hung hăng và di chuyển nhanh chóng nếu chúng bị giật mình hay giận giữ.

Vận tốc tối đa: 72km/h

Nai sừng tấm
Nai sừng tấm
Nai sừng tấm
Nai sừng tấm

Top 9 Loài động vật trên cạn có tốc độ nhanh nhất

  1. top 9 Nai sừng tấm
  2. top 8 Thỏ nâu
  3. top 7 Linh dương Thomson
  4. top 6 Sư tử
  5. top 5 Linh dương đầu bò xanh
  6. top 4 Linh dương sừng nhánh
  7. top 3 Báo săn Ghê-pa (Cheetah)
  8. top 2 Chim cốc biển
  9. top 1 Chim cắt lớn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy